BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tuyển thủ PUBG bị đánh, danh tính thủ phạm là một HLV chuyên nghiệp?

21-12 17:18

Mới đây, danh tính tuyển thủ PUBG bị hành hung và phủ phạm đã được làm rõ, nhưng bất ngờ nhất chính là thái độ của cộng đồng mạng.

Những ngày qua, cộng đồng PUBG lan truyền thông tin một tuyển thủ của tựa game này bất ngờ bị hành hung trong lúc đang quay quảng cáo. Ngay sau đó thì chân tướng của thủ phạm đã được làm rõ. Nạn nhân trong vụ việc là LongK, một trong những tuyển thủ PUBG nổi tiếng của cộng đồng tựa game này.

Cùng với đó, thủ phạm hành hung LongK cũng là một huấn luyện viên nổi tiếng của tựa game này. Đó chính là Nguyễn Thành Nhân (Siro - HLV team CES PUBG). Trên Fanpage của team Cerberus PUBG có viết:

Vào lúc 9:30 ngày 14/12/2020, tại phòng makeup chuẩn bị ghi hình cho gameshow của nhà tài trợ, có sự góp mặt của đội tuyển Cerberus Esports (CES) và Division X Gaming (DXG), anh Nguyễn Thành Nhân (Siro - HLV team CES PUBG) đã có hành động vũ lực đối với anh Phan Phi Long (LongK - Thành viên team DxG PUBG ). Sự việc diễn ra phút chốc, và có sự can ngăn kịp thời của ban quản lí hai đội tuyển nên không kéo theo hậu quả đáng tiếc. Ngay sau khi sự việc xảy ra, phía đại diện CES và Siro đã gặp mặt trực tiếp, trình bày và gửi lời xin lỗi đến LongK cùng team chủ quản DxG.

Team Cerberus PUBG thừa nhận đây là hành vi vũ lực và ảnh hưởng tiêu cực đến hai team eSports và nhà tài trợ. cũng đưa ra hình thức kỷ luật đối với HLV Nguyễn Thành Nhân:

Đình chỉ công tác trong giai đoạn từ ngày 17/12/2020 đến ngày 30/4/2021. Trong thời gian kỷ luật, Siro phải tuân thủ theo những điều lệ sau:

1. Không nhận lương, thưởng và các phụ cấp phát sinh trong giai đoạn đình chỉ này.

2. Cấm ra vào và sinh hoạt tại Gaming House của Cerberus PUBG.

3. Cấm hoạt động, đóng góp chuyên môn, liên lạc với các thành viên trong tổ chức Cerberus Esports.

4. Cấm tham gia các hoạt động giải đấu, truyền thông liên quan đến bộ môn PUBG và/hoặc tổ chức Cerberus Esports.

Tuy chân tướng vụ việc, danh tính người bị hại và kẻ hành hung đã rõ ràng, song với một bộ phận cộng đồng mạng thì câu chuyện LongK bị "đánh" lại không có gì quá bất ngờ. Một người chơi lên tiếng: "mặc dù nó bắn hay thật.nhưng xem stream nó từ hồi còn chưa đủ tuổi thi đấu đã có thái độ ngông nghênh, nói bậy chửi tục.". Ngay lập tức, những bình luận này nhanh chóng nhận được c phản các hồi trái chiều.

Nhiều người cũng lên tiếng bảo vệ LongK bởi dù sao thì anh cũng là nạn nhân trong sự việc mà chẳng ai mong muốn này. Câu chuyện này đưa cả LongK lẫn các bên liên quan vào một vòng xoáy drama không đáng có.

Câu chuyện trên thực sự đáng tiếc đối với cộng đồng PUBG nói chung cũng như bản thân LongK và huấn luyện viên Nguyễn Thành Nhân nói riêng. "Chúng tôi – Cerberus Esports chính thức gửi lời xin lỗi đến LongK, tổ chức Division X Gaming và nhà tài trợ POPS Esports khi đã xảy ra sự việc không mong muốn, gây hoang mang, ảnh hưởng đến hình ảnh và mối quan hệ giữa các bên.

Và chân thành cảm ơn sự hợp tác của cá nhân LongK cũng như 2 tổ chức đã giải quyết kịp thời hậu quả, xoa dịu và ổn thoả sự việc." – Fanpage Cerberus PUBG kết thúc thông báo của mình nhằm xoa dịu dư luận và gửi lời xin lỗi tới bị hại.

PUBG Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0