BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Những vấn đề nhức nhối nhất của Liên Quân hiện tại, đều xuất phát từ game thủ

10-09 10:15

Bởi lẽ, nguyên nhân không phải đến từ Garena, bản chất Liên Quân cũng đang là “bị hại”.

Không thể phủ nhận, Liên Quân Mobile đã, đang và sẽ là tựa game MOBA số 1 trên di động tại Việt Nam, ít nhất đến hết năm 2021 này. Bởi lẽ, từ giờ đến hết năm 2021 chỉ có một tựa game MOBA là Pokémon Unite ra mắt mà bản thân sản phẩm này thì vẫn chưa có đủ cơ sở để khẳng định liệu có thể thành công hay không. Còn đối với Tốc Chiến, tự thân người chơi sẽ có câu trả lời rằng về cuộc chiến giữa hai tựa game này.

Tuy ở vị trí số 1, song không phải Liên Quân không có những vấn đề mà mọi sản phẩm game online đều “dính”. Đó là hack map, buff bẩn và cày thuê. Đây là “bộ ba nguyên tử” đang từng ngày phá nát Liên Quân Mobile. Nhưng để đổ hết hoàn toàn trách nhiệm cho Garena thì là không công bằng, bởi nguyên nhân sâu xa của ba vấn đề này lại hoàn toàn đến từ game thủ.

Nếu ý thức người chơi tốt sẽ không bao giờ xảy ra hiện tượng hack map, buff bẩn hay cày thuê. Chỉ vì muốn có được một bậc rank cao hay đơn giản là muốn “phá game” cho vui hoặc khẳng định bản thân có trình độ cao hơn người khác, nhưng không đi lên từ thực lực của mình mà dựa vào những chiêu trò có phần “đê hèn”… mà một bộ phận không nhỏ game thủ Liên Quân đang phá nát tựa game này.

YouTuber Mobile MOBA Việt, người được xem là YouTuber số 1 về Liên Quân tại Việt Nam đã phải lên tiếng, Garena cũng “bất lực” với trào lưu hack map bởi vấn đề như đã nói, là do ý thức quá tồi của một bộ phận không nhỏ người chơi Liên Quân. YouTuber này cho biết, trong thời gian tới, khi mà Liên Quân cập nhật phiên bản mới và thay đổi cấu trúc, dữ liệu của trò chơi thì may ra, vấn nạn hack map mới có thể suy giảm.

Rất nhiều game online Việt bị hack hủy hoại

Nhưng đây không phải cái kết cuối cùng bởi bè lũ hacker chắc chắn sẽ tìm cách phá vỡ tường lửa trong một sớm một chiều. Chính vì vậy, chỉ khi nào giải quyết được triệt để gốc rễ vấn đề là ý thức của người chơi, thì lúc đó Liên Quân nói riêng và các tựa game online nói chung mới sạch bóng hacker. Thế nhưng, đó là một viễn cảnh trong mơ bởi không phải ngẫu nhiên mà làng game online Việt trải qua gần 20 năm vẫn chưa khi nào ngừng nói về “hack”. Liên Quân cũng chỉ là một trong hằng hà sa số các nạn nhân mà thôi.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0