BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Rộ tin đồn, Liên Quân Mobile sẽ bị Garena khai tử sau màn kết hợp với Vinh Giả Vương Diệu?

04-09 10:35

Liệu Liên Quân có thực sự hợp nhất với “cha đẻ” của mình để tạo thành một liên minh đáng sợ của thị trường MOBA di động toàn cầu?

Cách đây một tuần, Garena đã phát đi thông báo rằng Liên Quân và Vương Giả Vinh Diệu sẽ có một màn kết hợp tương đối thú vị trong thời gian tới. Cụ thể, Liên Quân Mobile cùng Honor of Kings sẽ ra mắt một chế độ thi đấu Esports hoàn toàn mới từ nửa cuối năm 2022, bắt đầu bằng giải Chung kết thế giới Liên Quân AWC 2022 dự kiến được tổ chức trong quý 4.

Nhiều game thủ cho rằng, đây sẽ là một sự hợp nhất giữa Liên Quân Mobile và Vương Giả Vinh Diệu. Bởi lẽ, Liên Quân dù rất thành công tại thị trường Việt Nam, Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa nhưng luôn luôn chỉ được xem là một phiên bản “clone” của Vương Giả Vinh Diệu.

Chính vì việc Tencent không thể đưa Vương Giả Vinh Diệu ra khỏi thị trường Trung Quốc đã khiến cho TiMi buộc phải phát triển một “chi nhánh” mang tên Arena of Valor hay Liên Quân Mobile, với mục đích hợp pháp hóa tựa game MOBA của mình tại các quốc gia khác mà không bị cản trở bởi các yếu tố liên quan đến nội dung và văn hóa của Trung Quốc.

Sẽ không có chuyện này xảy ra

Thực chất, dù Vương Giả Vinh Diệu và Liên Quân có đưa ra thông báo sẽ có một chế độ thi đấu kết nối hai tựa game này lại với nhau thì đó cũng chỉ là một chế độ mà người chơi hoặc các tuyển thủ có thể sử dụng các vị tướng phổ biến ở cả hai trò chơi mà thôi. Đây cũng là một dự án được xây dựng để sử dụng tại AWC 2022 sắp tới.

Chính vì thế, sẽ không có chuyện hợp nhất Liên Quân và Vương Giả Vinh Diệu. Liên Quân vẫn sẽ được phát hành độc lập tại thị trường nước ngoài, còn Vương Giả Vinh Diệu thì vẫn luôn được ưu ái với những phiên bản cập nhật mới nhất, trước khi các vị tướng hoặc đồ họa sẽ được chuyển sinh một cách phù hợp sang Liên Quân.

Tốc Chiến chưa bao giờ đạt được đến điểm kỳ vọng của game thủ Việt

Tuy nhiên, với việc tạo nên một chế độ chơi mới được xem là cực kỳ thú vị tại AWC 2022 sắp tới thì Vương Giả Vinh Diệu và Liên Quân đang có động thái chứng minh bản thân mình vẫn là tựa game “quốc dân” tại Việt Nam, trước đối thủ chính là Tốc Chiến.

Bất chấp, Tốc Chiến và Liên Quân hay Vương Giả Vinh Diệu đều chung một nhà Tencent. Song tại thị trường Việt Nam thì đây là hai sản phẩm đối lập. Trong khi Tốc Chiến vẫn chưa thể khẳng định bản thân mình như kỳ vọng của Riot Games lẫn VNG thì Liên Quân vẫn đang cho thấy việc lật đổ đế chế này không phải là câu chuyện một sớm một chiều.

Cuộc chiến này sẽ rất thú vị đấy

Nếu như cách đây một năm, khi mà thông tin VNG sẽ phát hành Tốc Chiến thì nhiều người đã nghĩ đến kết cục của Liên Quân. Nhưng giờ số phận của hai kỳ phùng địch thủ này ra sao thì có lẽ ai cũng đã rõ. Tuy là anh em một nhà, dù không xảy ra cuộc chiến nội bộ tại thị trường Trung Quốc giữa Tốc Chiến và Vương Giả Vinh Diệu thì ở Việt Nam, Liên Quân và Tốc Chiến chắc chắn chưa bao giờ là anh em.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0