BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Liên Quân “hợp thể” với game MOBA số 1 thế giới, số phận Tốc Chiến liệu có “endgame” tại Việt Nam?

30-08 10:22

Trong ngày hôm nay, một trong những thông tin khiến game thủ Liên Quân bất ngờ đó chính là việc tựa game này sẽ có một sự kết hợp với game MOBA số 1 thế giới.

Vào hôm nay, Garena đột ngột phát đi thông báo rằng Liên Quân và Vương Giả Vinh Diệu sẽ có một màn kết hợp tương đối thú vị trong thời gian tới. Cụ thể, Liên Quân Mobile cùng Honor of Kings sẽ ra mắt một chế độ thi đấu Esports hoàn toàn mới từ nửa cuối năm 2022, bắt đầu bằng giải Chung kết thể giới Liên Quân AWC 2022 dự kiến được tổ chức trong quý 4.

Một chế độ thi đấu Esports mới sẽ được ra mắt để kết nối hai thế giới trò chơi giữa Liên Quân Mobile và Honor of Kings. Chế độ này sẽ có các vị tướng phổ biến đã ra mắt ở cả hai trò chơi để các tuyển thủ chuyên nghiệp có thể tập luyện và sáng tạo ra các chiến thuật mới nhằm hướng tới AWC 2022.

Vương Giả Vinh Diệu

Đây được xem là một bước đi táo bạo của Tencent và Garena trong việc đưa Vương Giả Vinh Diệu ra khỏi biên giới vốn có của mình. Vương Giả Vinh Diệu, vốn được biết đến là phiên bản gốc của Liên Quân, là tựa game MOBA được phát hành duy nhất tại một quốc gia là Trung Quốc nhưng luôn xếp trong Top đầu các tựa game có doanh thu lớn nhất toàn cầu.

Với việc sở hữu một nền tảng đồ họa đẹp mắt hơn cả Liên Quân, hệ thống tướng trong Vương Giả Vinh Diệu cũng có ngoại hình tương đối "ngầu" cùng các hiệu ứng kỹ năng đặc sắc, chính vì lẽ đó mà tựa game này trong vài năm trở lại đây luôn là sản phẩm game số 1 tại thị trường Trung Quốc.

Vương Giả Vinh Diệu luôn nằm trong Top doanh thu cao nhất toàn cầu

Trong khi đó, Tốc Chiến dù nhận được rất nhiều kỳ vọng nhưng dù sắp ra mắt được tròn một năm tại Việt Nam nhưng vẫn chưa tạo được một sức bật đáng kể. Tốc Chiến vốn dĩ là một sản phẩm rất tiềm năng với sự đỡ đầu từ Riot Games và LMHT, song bản thân sản phẩm này vẫn còn tồn tại nhiều lỗi khiến cho không ít người chơi Việt cảm thấy "phiền lòng".

Từ lỗi hệ thống đường truyền cho tới ghép trận và hệ thống chat không ổn định khiến cho Tốc Chiến chưa bao giờ đạt được vị thế như mong muốn. Trong khi đó, Liên Quân dù đã có những sự trồi sụt về phong độ, song dù có nhiều "antifan" thì cũng không thể phủ nhận được sức sống rất lớn của tựa game này khi luôn được coi là game MOBA quốc dân.

Chính vì thế, với việc Liên Quân kết hợp với Vương Giả Vinh Diệu trong thời gian tới chắc chắn sẽ mang đến nhiều sự thú vị cho thị trường Esports Việt Nam cũng như quốc tế. Đối với Tốc Chiến, tựa game này sẽ còn phải làm rất nhiều thứ để có thể thực sự trở thành một thế lực của thị phần game MOBA Việt Nam nói riêng cũng như toàn cầu nói chung. Hãy cùng chờ xem, liệu cuộc chiến "nội bộ" nhà Tencent là Liên Quân, Vương Giả Vinh Diệu và Tốc Chiến sẽ thế nào nhé.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0