BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Những điều cực vô lý trong game bắn súng mà chỉ người chơi nạp tiền, mua VIP mới có

23-08 17:38

Trong nhiều tựa game bắn súng trước đây và hiện nay có một hiện trạng là, người chơi nạp tiền, mua súng VIP mới mạnh, còn lại thì cứ xác định bị “củ hành”.

Không giống như huyền thoại Counter-Strike ngày trước, nhiều tựa game bắn súng sau này và bây giờ đưa ra một khái niệm "VIP". Tức là người chơi phải bỏ tiền ra, mua súng vip hoặc những skin vip để tăng sức mạnh cho súng. Không thiếu các tựa game đã thực hiện thành công khái niệm này, có thể kể đến Đột Kích, Crossfire Legends, Free Fire…

Nếu như Counter-Strike ngày trước hay CS:GO sau này đều cố gắng giữ nguyên sự cân bằng trong hệ thống vũ khí thì với các sản phẩm game bắn súng online về sau, đa phần đều muốn kích cầu từ phía người dùng. Tức là, nhà phát triển sẽ đưa ra hàng loạt súng mới VIP hơn để làm sao khiến cho game thủ phải bỏ tiền ra nạp vào và mua về.

Những giá trị cơ bản ngày nào giờ gần như không còn

Tất nhiên, việc người chơi bỏ ra con số lên tới hàng triệu Đồng sẽ phải được nhận về một thứ gì đó, thậm chí là rất nhiều đặc quyền mà game thủ cày chay, kiên quyết không chịu bỏ tiền ra "còn lâu mới có được". Ví dụ, súng Vip trong Đột Kích hay Crossfire Legends sẽ đem lại cho game thủ lợi ích lớn như tăng chính xác, tăng lượng đạn, giảm độ giật, tăng tốc độ bắn, thậm chí là súng sẽ nhẹ hơn so với dòng súng "Default".

Những đặc quyền mà dòng súng thường có nằm mơ cũng không bao giờ có

Nếu như game thủ đã từng trải nghiệm hai tựa game này sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng giữa súng thường của dân cày và súng VIP của người có tiền. Băng đạn thông thường của súng thường chỉ có 30 viên nhưng có thể được nâng lên mốc 40 viên mặc định khi người chơi sở hữu súng VIP, thậm chí thêm hàng loạt hiệu ứng khác nhau như killmark VIP.

Và đương nhiên, để sở hữu một khẩu VIP này là không hề rẻ. Thậm chí, trong Crossfire Legends còn có súng VIP bất cân bằng tới nỗi khiến cho người chơi đồng loạt bỏ game vì không thể chịu nổi sự càn quét tới mức vô lý. Khẩu súng đó là gì thì chắc ai chơi tựa game này cũng sẽ tự có cho mình câu trả lời.

Đó là đối với súng, còn những vũ khí khác như cận chiến thậm chí còn giúp người chơi chạy nhanh hơn, chiếm cứ điểm dễ dàng hơn khi chơi chế độ đặt bom C4, thứ mà game thủ "cầm búa" có nằm mơ cũng không được, lợi thế rõ ràng để phân biệt giữa dân cày và dân Vip.

Riêng đối với Free Fire sau này, tuy không đưa ra khái niệm súng Vip, nhưng lại mang tới cho game thủ của tựa game này những skin súng để tăng các thông số vũ khí. Việc lắp hệ thống skin súng này vào, vô tình biến khẩu súng mà ai cũng có trở nên mạnh hơn, đẹp hơn, sức sát thương lớn hơn, tốc độ bắn cao hơn.

Đây chính là những điều nghe khá vô lý và khác xa so với ngoài đời thực, điều mà những tựa game như Counter-Strike hay CS:GO luôn muốn mang đến cho game thủ từ thuở sơ khai. Tuy nhiên, game là vậy và người chơi muốn tiếp tục sinh tồn trong các tựa game như vậy thì cần phải thích nghi. Hoặc chấp nhận chạy theo cuộc đua súng VIP, hoặc phải cố gắng rèn luyện kỹ năng và cuối cùng là chịu ăn hành. Âu cho cùng, đó chính là sự lựa chọn của người chơi.

Free Fire Mobile

2.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0