BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Lửa Chùa đang đứng đầu thế giới, bỏ xa PUBG Mobile một khoảng cách rất lớn trên... Youtube

22-08 10:48

Tuy bị game thủ Việt ném đá không ít, song Lửa Chùa vào thời điểm này đang đứng đầu thế giới, PUBG Mobile chỉ xếp thứ ba.

Free Fire hay còn được game thủ Việt gọi bằng tên "trìu mến" là Lửa Chùa, Lửa Miễn Phí, là một trong những tựa game sinh tồn được phát triển bởi chính bàn tay nhào nặn của một studio Việt là 111dots Studio. Sau này, Lửa Chùa được Garena mua lại và phát hành tại nhiều quốc gia, khu vực trên thế giới để rồi có được diện mạo và hình hài như ngày hôm nay.

Lửa Chùa đang có lượng người xem trực tiếp nhiều nhất thế giới trên Youtube vào lúc 10h30 ngày 21/8

Tuy là tựa game gốc Việt, song Lửa Chùa lại bị người chơi trong nước ném đá tương đối nhiều. Một phần tới sự khác biệt của Free Fire so với các đối thủ cùng thể loại khi yêu cầu người chơi phải "pay to win", một phần tới từ cộng đồng Lửa Chùa hay tạo nên sóng gió và "gây war". Thế nhưng, không thể phủ nhận rằng, Lửa Chùa lúc này, vẫn đang là một trong số những tựa game mobile nổi tiếng nhất thế giới.

Thứ tự có sự thay đổi sau 10 phút, nhưng Lửa Chùa vẫn nhiều người xem trực tiếp nhất

Vào tháng 6/2020 vừa qua, Free Fire xuất sắc đứng thứ ba trong danh sách 10 game mobile có doanh thu cao nhất thế giới. PUBG Mobile phiên bản dành cho thị trường toàn cầu chỉ đứng thứ 10. Trong quý 2 đầu năm 2020, lượng người chơi tựa game này đạt được 100 triệu game thủ / một ngày.

Chưa dừng lại ở đó, trên nền tảng Youtube với mục những tựa game đang trực tiếp có lượng người xem nhiều nhất thế giới, vào thời điểm 10h30 ngày 21/8/2020, Lửa Chùa cũng đang giữ vị trí số một với trên dưới 180.000 người xem cùng một lúc. PUBG Mobile chỉ xếp ba và Fortnite đứng thứ tư. Tựa game đứng thứ hai, khá bất ngờ lại là Minecraft.

Thống kê của Youtube vào thời điểm 10h30 ngày 21/8

Tất nhiên, Lửa Chùa chỉ "tạm" đứng đầu thế giới vào thời điểm lúc 10h30 ngày 21/8, còn sau đó ra sao thì còn phụ thuộc vào lượng người xem Free Fire và lượng streamer đang phát sóng Lửa Chùa trên toàn cầu. Có thể lúc đó, Lửa Chùa đã tụt hạng, tuy nhiên, cũng khó có thể phủ nhận được rằng đang có nhiều người chơi, streamer vẫn đang coi Lửa Chùa là tựa game sinh tồn hấp dẫn và đáng chơi. Mặc dù tại thị trường Việt Nam, đây là một trong số các tựa game bị "ăn gạch" nhiều nhất.

Free Fire Mobile

2.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0