BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Những chuyện ít ai biết về Hiếu Mèo và Huy Gà, cặp sinh đôi “bá cháy” bậc nhất làng game Việt

04-08 15:29

Trước khi thành công với PUBG Mobile, Hiếu Mèo và Huy Gà từng khiến cho rất nhiều đối thủ của mình phải run sợ trước khả năng bá đạo của mình.

Hiếu Mèo và Huy Gà là cặp anh em sinh đôi hiếm hoi thể hiện được khả năng của mình khi tuổi đời vẫn còn khá trẻ. Mọi người giờ đây đều biết, Huy Gà đang là đại diện thi đấu trong team Box Gaming, ông vua của PUBG Mobile Việt và đang tranh tài trong giải đấu chung kết thế giới PUBG Mobile, PUBG Mobile World League 2020.

Hai game thủ tuổi trẻ tài cao ấy, mới chỉ bước sang tuổi đôi mươi. Sinh năm 2000, nhưng bề dày thành tích của Hiếu Mèo và Huy Gà đã được cộng đồng game thủ Việt ghi nhận từ rất lâu, đặc biệt là đối với những người chơi eSports. Trước khi "nên duyên" và thành danh với PUBG Mobile, cả Hiếu Mèo và Huy Gà từng là tuyển thủ cứng của tựa game Crossfire Legends.

Cũng giống như khi trở thành ông vua PUBG Mobile Việt, Hiếu Mèo và Huy Gà cũng liên tục nằm trong team thống trị Crossfire Legends liên tiếp trong nhiều năm. Trước khi tựa game bắn súng đình đám này trở nên như bây giờ, hàng loạt giải đấu mang tầm quy mô quốc gia và quốc tế, đều có sự xuất hiện của cặp sinh đôi nổi tiếng này.

Nếu như Huy Gà nổi tiếng với khả năng thi đấu ổn định và luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc mà đồng đội cần đẻ giành chiến thắng thì Hiếu Mèo lại là một tay Sniper khét tiếng ngày ấy.  Chắc hẳn tất cả vẫn không quên những pha vẩy tâm "khét lẹt" của Hiếu Mèo hay lần Huy Gà thể hiện phong độ xuất sắc khi "clear  team" địch trong vòng một nốt nhạc để giành chức vô địch của The Legends 2017. Năm ấy, Hiếu Mèo và Huy Gà mới chỉ tròn 17 tuổi.

Để có được thành công như ngày hôm nay, cặp sinh đôi này đã tôi rèn được bản lĩnh thi đấu vững vàng, bất chấp mọi sức ép từ khán giả, từ chính bản thân mình. Càng chiến đấu, người xem lại càng thấy được sự lạnh lung, quyết đoán và chính xác đến từ đôi tay của hai anh em sinh đôi này.

Thực ra, trước khi trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp, đại diện cho Crossfire Legends hay sau này là PUBG Mobile thi đấu tại đấu trường quốc tế. Hiếu Mèo và Huy Gà đã nổi tiếng trong cộng đồng game thủ eSports trước đó. Trước khi VNG đưa về phiên bản Crossfire Legends, hai anh em sinh đôi này đã là những tay súng trẻ "cứng" trong cộng đồng Crossfire Mobile phiên bản Trung Quốc.

Từ những giải đấu cộng đồng tự phát, rồi sau này Hiếu Mèo và Huy Gà gia nhập một team thi đấu chuyên nghiệp và sau đó, tất cả đã trở thành "huyền thoại", đúng với danh hiệu The Legends mà cả hai đã đạt được vào năm 2017. Sau này, khi chuyển sang thi đấu cho PUBG Mobile, cả Hiếu Mèo và Huy Gà đều khiến cho cộng đồng sững sờ với những màn thi đấu ngoạn mục của mình. Nói không sai khi chức vô địch PMPL mùa đầu tiên của Box Gaming có một phần đóng góp không nhỏ của Huy Gà.

Tuy nổi tiếng từ sớm, song cả hai anh em Hiếu và Huy đều tỏ ra hết sức khiêm tốn. Trong một lần trả lời phỏng vấn, Huy Gà cho biết: "Khách quan mà nói, Hiếu là người giỏi hơn mình, chỉ riêng về thành tích quá khứ thì số lượng MVP tại các trận đấu của Hiếu luôn nhiều hơn mình. Đến chính người hâm mộ CrossFire Legends cũng thấy điều đó khi phải bình chọn 1 trong 2 anh em đi thi đấu quốc tế".

Trong khi đó, ở chiều hướng ngược lại, Hiếu Mèo lại đánh giá cao Huy Gà hơn: "Huy Gà rất chăm chỉ và có tố chất tâm lý rất tốt, trong lúc mình dành nhiều thời gian cho vấn đề nghỉ ngơi thì Huy lại vẫn nỗ lực luyện tập. Huy không sớm thì muộn cũng sẽ vượt qua mình".

Hiện tại, Huy Gà vẫn đang cùng với Box Gaming thi đấu tại giải PUBG Mobile World League 2020, hy vọng rằng, Huy Gà và Box Gaming sẽ đạt kết quả cao nhất tại giải đấu này.

PUBG Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0