BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Người nước ngoài chat một câu xúc phạm tất cả game thủ Việt ngay trong LMHT: Tốc Chiến khiến cộng đồng mạng phẫn nộ

26-10 10:32

Sang trải nghiệm LMHT: Tốc Chiến tại nước ngoài, game thủ Việt đã bị người chơi bản địa xúc phạm.

Mặc dù phải ba ngày nữa, game thủ mới có thể chính thức trải nghiệm LMHT: Tốc Chiến, tuy nhiên thì tại một vài thị trường như tại Indonesia, Philippines, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc… vẫn đang trong giai đoạn Closed Beta. Giai đoạn này sẽ kéo dài tới tận ngày 27/10 và sau đó sẽ chính thức chuyển sang Open Beta.

Do vậy, một bộ phận game thủ Việt vẫn đã và đang chơi Liên Minh: Tốc Chiến tại các thị trường này. Tất nhiên, không phải 100% người Việt đều có thể trải nghiệm phiên bản này, song con số này thực chất thì cũng không hề ít khi giai đoạn Closed Beta thứ hai, Riot đã khá hào phóng khi cho phép nhiều người chơi được vào game thông qua đăng ký trên Google Play.

Đây cũng chính là một phần lý do khiến cho nhiều câu chuyện dở khóc, dở cười giữa game thủ Việt đối với các người chơi tại thị trường nước ngoài. Mới đây, cộng đồng mạng nước nhà sôimáu khi một game thủ Việt đăng tải hình ảnh đoạn chat trong trận đấu LMHT: Tốc Chiến. Nội dung của đoạn chat này đơn thuần chỉ là lời qua tiếng lại giữa những người chơi trọng trận.

Tuy nhiên, một game thủ nước ngoài đã viết một câu mạng đậm tính xúc phạm người chơi Việt hay có thể suy rộng ra là tất cả game thủ Việt Nam. Câu chat này hàm ý ám chỉ người Việt thường không "giỏi" trong game MOBA và đừng nên hy vọng quá nhiều (Vietnamese always stu*** in MOBA, don’t expect too much".

Ngay lập tức, cộng đồng mạng nước nhà đã vô cùng phẫn nộ với quan điểm này. Nhiều người cho rằng, đây chắc chắn là "giọng điệu" của những người chơi Indonesia hoặc Philippines, những quốc gia không thực sự xuất sắc đối với thể loại game MOBA từ PC cho tới Mobile.

Tuy nhiên, cũng có không ít quan điểm cho rằng, nhiều người chơi Việt đôi khi cũng thể hiện những hành động không đẹp như AFK, phá game làm ảnh hưởng đến đồng đội và tác động đến cục diện của trận đấu.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên, game thủ Việt dính vào những lùm xùm, rắc rối liên quan tới LMHT: Tốc Chiến đối với game thủ nước ngoài. Cách đây ít hôm, trên một group Liên Minh: Tốc Chiến, một game thủ đã chia sẻ hình ảnh khi nhìn thấy câu chat trong trận đấu mà có thể nhận ra ngay đây chính là của người Việt.

Cụ thể, chưa biết rõ diễn biến trận đấu này như thế nào nhưng một đồng đội đã lên tiếng "gg", ngay lập tức, người chơi được cho là người Việt Nam đã chat lại "ggc**". Tất nhiên, câu chat này nếu không phải là game thủ Việt Nam thì chắc khó có thể hiểu được. Nhưng với người Việt thì có lẽ những ngôn từ viết tắt này không có gì là quá khó hiểu. Và đương nhiên, hệ thống kiểm duyệt ngôn từ của Liên Minh: Tốc Chiến không "hiểu" từ trong đoạn chat là gì nên mặc định sẽ không bị kiểm duyệt trở thành *** giống như câu chat ở trên.

Chém gió ...
Aa 0