BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Luật của VNG để chơi được Tốc Chiến, trẻ trâu tìm ra cách chỉ cần 2 phút là xong

24-11 18:07

Với việc buộc phải đăng ký những thông tin “nhạy cảm” mới được chơi Liên Minh: Tốc Chiến, nhiều trẻ trâu tin rằng điều này không thể làm khó.

Liên Minh: Tốc Chiến sẽ đến tay game thủ Việt vào ngày 8/12 sắp tới. Với việc VNG sẽ là người chịu trách nhiệm quản lý thông tin của người chơi trước khi đăng ký tài khoản thì nhiều khả năng, game thủ Việt sẽ phải điền nhiều thông tin được cho là nhạy cảm như số chứng minh nhân dân/căn cước công dân, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email…

Hiện chưa rõ các thông tin tài khoản này có phải là bắt buộc 100% hay không, nhưng nếu như VNG và Riot Games hợp tác đồng phát hành Liên Minh: Tốc Chiến tại thị trường Việt Nam thì điều này hoàn toàn có thể xảy ra để đảm bảo việc kiểm soát được độ tuổi cũng như thông tin của game thủ, tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Tuy nhiên, rào cản "thông tin nhạy cảm" này có vẻ như sẽ không làm khó khăn được game thủ trẻ trâu, đặc biệt là những người chơi chưa đủ 18 tuổi. Sau khi có những thông tin về việc tung ra rào cản từ phía VNG thì không ít game thủ trẻ đã tìm ra cách để sẵn sàng lách luật khi cần thiết, nhất là việc sử dụng chứng minh nhân dân.

Nhiều game thủ cho biết, việc đăng ký số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân không đem lại hiệu quả. Đặc biệt khi nhiều người chơi sẵn sàng sử dụng số chứng minh nhân dân của cha mẹ để đăng ký tài khoản. Nguy hiểm hơn, không ít kẻ còn lên mạng tìm số ảo để thoát khỏi rào cản được đưa ra từ phía VNG.

Do vậy, nếu thực sự VNG muốn kiểm soát được người chơi khi tham gia trong Liên Minh: Tốc Chiến thì cần phải tìm ra một biện pháp tốt hơn, thay vì chỉ đặt ra "tường lửa" trên lý thuyết. Thực ra, đây không phải là lần đầu tiên VNG áp dụng các biện pháp để giới hạn độ tuổi của game thủ, nhưng đa phần đều không mấy thành công bởi đa phần đều chỉ là hình thức. Chỉ cần một vài thao tác "điền bừa" thì coi như người chơi đã thoát khỏi vòng kiểm soát của VNG.

Nhiều game thủ không tin rào cản này sẽ thành công

Với việc áp đặt độ tuổi để chơi Liên Minh: Tốc Chiến là từ 18 tuổi trở lên, VNG đã cho thấy ý thức để đảm bảo được game không ảnh hưởng đến tâm sinh lý và sự phát triển của một bộ phận game thủ trẻ. Nhưng nếu điều này chỉ đến từ một phía thì xem ra cũng khó  thành công, nhất là khi game thủ Việt Nam luôn tìm ra được nhiều cách thức để vượt rào, mà một khi đã vượt rào thì "phá game" là điều không có gì quá xa lạ.

Trang chủ: https://tocchien.zing.vn

Chém gió ...
Aa 0