BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

2 cơ chế nạp ưu đãi khiến game thủ sợ hãi, kiên quyết không muốn Tốc Chiến áp dụng

23-11 11:53

Rất nhiều tựa game nói chung đều có những ưu đãi nạp để "kích cầu" game thủ tiêu dùng nhưng đôi khi điều này lại khiến nó bị tẩy chay.

Liên Minh: Tốc Chiến - trò chơi MOBA đang nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng game thủ đã hoàn tất những công đoạn tiếp theo, góp phần mở rộng thị trường phục vụ bao gồm Việt Nam, châu Đại Dương, Đài Loan (8/12). Sau đó game sẽ mở rộng tới châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và cộng đồng các Quốc gia Độc lập, Trung Đông, Bắc Phi. Trong giai đoạn Open Beta, việc trải nghiệm mở cho tất cả game thủ với điều kiện người dùng chỉ cần đó khi fake IP tới các khu vực đã Open Beta trước đó (Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore,...).

Các hoạt động quảng bá trò chơi đã được VNG bắt đầu từ giữa tháng 11 khá rầm rộ và gây ấn tượng với cộng đồng. Tuy nhiên, với vị thế là đơn vị hàng đầu trong việc vận hành và phát hành game ở VN thì game thủ không khỏi lo lắng về cách thức tiếp cận của Tốc Chiến. Những quyền lợi như: nạp lần đầu nhận thưởng, nạp thưởng theo mốc VIP, đua Top nạp nhận thưởng,... vốn đã quá quen thuộc với người chơi ở nhiều thể loại game do VNG phát hành.

Khi Tốc Chiến bản VNG đang tới rất gần, những nỗi lo này lại lớn hơn bao giờ hết, đơn cử như:

Nạp lần đầu nhận tướng "độc quyền"

Ở nhiều tựa game MOBA như Mobile Legends, Marvel Super War hay Liên Quân Mobile thì quyền lợi cho người nạp lần đầu là tướng. Thường thì những vị tướng này tồn tại dưới dạng "độc quyền" cho người nạp thẻ và người chơi FREE không bao giờ có cơ hội sở hữu (Liên Quân mãi về sau mới cho phép người dùng mua bằng vàng Lữ Bố).

Nỗi lo của game thủ.

Dĩ nhiên, chẳng game thủ Tốc Chiến nào muốn những sự kiện tạo ra khoảng cách trải nghiệm như vậy. Riot đã từng tuyên bố "tất cả tướng đều FREE và người chơi sử dụng kỹ năng...", do đó, nỗi lo về những vị tướng "độc quyền" cho người nạp tiền sẽ khó xảy ra.

Nạp theo mốc tặng VIP

Hầu như tất cả các tựa game MOBA mobile hiện nay đều đã triển khai hệ thống VIP đặc quyền cho người nạp tiền. Thường thì VIP sẽ có vài mốc (chủ yếu là 2 mốc) tương ứng với những quyền lợi riêng như: Mở khóa các tướng ở các chế độ chơi, mở rộng các thiết lập lựa chọn sửa đổi hướng lên đồ, Khung viền Avatar các loại hay thậm chí là mang tới hệ thống Hiệu ứng trong trận đặc biệt. Dĩ nhiên, những hình thức ưu đãi này không làm tăng - giảm sức mạnh tướng nhưng ít nhiều cũng mang tới sự trải nghiệm đa dạng hơn cho những người "nuôi sống" game.

Nỗi lo của game thủ.

Với những tín đồ chơi nhiều thể loại game nhất là nhập vai, đánh theo lượt thì không lạ gì cơ chế nạp tặng VIP. Nhưng nên nhớ, Tốc Chiến là game MOBA đề cao kỹ năng để giành chiến thắng. Do đó, nỗi lo kiểu như "Nạp lần đầu để nhận Yasuo, giảm thời gian hồi chiêu cuối, phép bổ trợ, thời gian hồi sinh 10%" sẽ không thể xảy ra.

Chém gió ...
Aa 0