BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Liên Quân Mobile: "Cỗ máy in tiền" cho Garena bị xóa nội tại cũ nhưng trình "vét mạng" lại bá đạo hơn

20-09 14:22

Sự thay đổi nội tại đáng kinh ngạc của vị tướng sát thủ này đã và đang tạo ra tranh luận lớn trong nhiều cộng đồng Liên Quân Mobile.

Butterfly là vị tướng Liên Quân Mobile có số phận tương đối kỳ lạ, khó hiểu. Cô nàng sát thủ này được coi là phiên bản tiền thân của Quillen với nội tại "hạ hoặc phụ hạ sẽ làm mới toàn bộ thời gian hồi chiêu". Nếu như bên Vương Giả Vinh Diệu, Timi không ngần ngại xóa bộ kỹ năng cũ (áp dụng cho Butterfly) vốn sốc damage cực ghê gớm để tạo ra bộ kỹ năng mới (áp dụng cho Quillen) dành cho A Kha, thì Liên Quân Mobile lại chọn cách tạo ra tướng mới. Hiển nhiên, dù ra mắt muộn hơn tới cả năm nhưng số lượng tướng của Arena of Valor (tên quốc tế của Liên Quân) giờ đây lại tương đương hoặc thậm chí là còn nhỉnh hơn so với bản gốc.

Timi liên tục trình làng skin S, SS hay thậm chí là SSS cho Butterfly.

Về trường hợp của Butterfly, nhờ cơ chế hồi chiêu liên tục mà nội tại đem tới mà vị tướng này đã trở thành mẫu sát thủ dễ chơi bậc nhất. Người dùng thích vét mạng liên tục thì chắc chắn sẽ tìm tới cô nàng kiếm khách này đầu tiên. Với lượng người ủng hộ lớn, chẳng có gì lạ mà Timi liên tục trình làng skin S, SS hay thậm chí là SSS cho Butterfly. Nếu xét cả skin dùng Đá tiến hóa nâng cấp, skin Sổ Sứ Mệnh, skin hợp tác Anime thì Butterfly cũng sở hữu đủ cả. Đây quả là "ân điển" quá lớn mà nhà phát triển mang tới cho 1 vị tướng lâu đời.

Butterfly vẫn liên tục có vị thế thấp ở đấu giải chuyên nghiệp.

Thế nhưng một thực tế không thể phủ nhận, Butterfly vẫn liên tục nằm ngoài trong mọi kế hoạch của các team chuyên nghiệp thành công nhất. Ngoài lý do tướng đi rừng ngày càng đa dạng ở nhiều vai trò, thì sự hạn chế của Buttefly (chỉ hợp đi rừng) cũng là điều đáng nói. Không ít game thủ đánh giá cô nàng "spam chiêu" liên tục không xứng để chọn ở những Rank Cao Thủ cả trăm sao trở lên.

Mới đây, phiên bản 1.36 đã khiến cộng đồng nói chung và fan của Butterlfy nói riêng tranh cãi dữ dội: Liệu Butterfly đang bị nerf hay buff sức mạnh?

Butterfly không còn làm mới hồi chiêu cả 3 kỹ năng kể cả sau khi hạ hoặc phụ hạ.

Theo đó, Butterfly sẽ bị nhà phát triển lược bỏ cơ chế hồi chiêu cả 3 kỹ năng sau khi hạ hoặc phụ hạ. Đây là thay đổi gây sốc có lẽ tạo dư âm lớn nhất từ trước tới nay. Buttefly mà không "vét mạng" tốt thì ai thèm chơi?, đó chỉ là vô số những bình luận từ người dùng.

Thế nhưng khi trải nghiệm thực tế, người chơi Liên Quân Mobile yêu thích Butterfly sẽ phải giật mình khi đợt chỉnh sửa của Timi đã giúp chính cô nàng sát thủ này hưởng lợi. Dù được khẳng định sẽ không còn nội tại hỗ trợ hồi chiêu nhưng Butterfly lại có nội tại mới với cơ chế tích lũy "Dấu ấn".

Game thủ phải tích lũy 2 Tầng để kỹ năng của Butterfly sau đó được cường hóa.

Butterfly tung chiêu sẽ nhận được Dấu ấn ám sát. (Chiêu cuối tăng 2 tầng, còn chiêu 1 và chiêu 2 chỉ tăng 1 tầng). Khi cộng dồn đủ đến 2 tầng sẽ cường hóa chiêu tiếp theo đồng thời sẽ không làm mới hồi chiêu, tung chiêu cũng sẽ hỗ trợ xóa Dấu ấn. Chi tiết hiệu quả của việc cường hóa như sau:

  • Chiêu 1: Tăng tốc chạy và miễn khống chế.
  • Chiêu 2: Tăng tốc đánh, tỉ lệ chí mạng.
  • Chiêu cuối: Tăng thêm sát thương chuẩn dựa trên máu mục tiêu đã mất.

Thay đổi này sẽ khiến người dùng Butterfly khó thực hiện những pha ăn chuỗi hạ gục hơn trước nhưng lại cực hiệu quả trong những kèo solo, đặc biệt là trước những đấu sĩ có chất tướng "sung mãn" hơn hẳn. Dù thực tế là Timi đã xóa cơ chế hồi chiêu liên tục khi ăn mạng hoặc hỗ trợ nhưng Butterfly vẫn có combo xả skill vẫn mang tính liên tục (chiêu 1 - chiêu 2 - chiêu 3 - chiêu 1 - chiêu 2 - chiêu 3). Lưu ý: không nên nhấn 2 lần liên tiếp chiêu 3 vì sẽ đẩy chiêu thức này vào thời gian chờ.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0