BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Clan Liên Quân Mobile số 1 Rank VN bị coi là "rác" sau khi Garena mở "Bảng Phong Thần"

18-09 22:25

Thay vì chơi một cách đàng hoàng, những thành viên trong Clan Liên Quân Mobile này lại chủ động chia phe để cho - nhận Sao khá tinh vi.

Dàn xếp kết quả trong Liên Quân Mobile đã là điều quá phổ biển xuyên suốt nhiều mùa giải. Hành vi này được một bộ phận game thủ ý thức kém tận dụng dựa trên chính thuật toán lỗi thời của game. Theo đó, Rank Liên Quân Mobile vẫn cho phép ghép cặp trùng. Hiểu theo một cách khác thì nick này gặp lại nick kia liên tục là điều có thể xảy ra. Cộng thêm với cơ chế tìm trận ưu tiên theo Tổ đội và thời gian thật, chẳng có gì lạ khi team 5 người này đấu đi đấu lại với team 5 người khác.

Garena công bố "Bảng Phong Thần".

Thế nhưng điều gây ức chế nhất với những game thủ Liên Quân Mobile chân chính đó là việc chiêu trò dàn xếp được sử dụng để làm ảnh hưởng người khác. Với cơ chế gian lận 4v6, hiểu nôm na đó là việc team A cài 1 người sang team B để phá và nhận lợi ích trong giao tranh, khả năng bên A thắng khi ấy sẽ là 99%. Tất nhiên, với chiêu trò này KDA của người chơi đều rất đẹp và khó có thể tạo ra sự nghi vấn như cơ chế 5 "quân ta" đấu 5 "quân mình" vốn quá lộ liễu.

Nhưng một thực tế đáng buồn, Clan có lượng Thách Đấu nhiều nhất Liên Quân Mobile VN hiện nay lại là chủ thể trực tiếp cổ súy cho nạn dàn xếp, đó là: Nono.

Những trận đấu nội bộ với sự góp mặt của các thành viên Nono khiến ai cũng ngao ngán.

Ngay sau khi Garena công bố "Bảng Phong Thần" quy tụ những nick có hành vi gian lận, rất nhiều thành viên thuộc Clan Nono - Clan đang dẫn đầu rank Việt có trong danh sách này với án phạt khóa tài khoản. Ước tính chỉ trong thời gian ngắn thì đã có khoảng 100 tài khoản có nick bắt đầu với chữ Nono (điều kiện gia nhập Clan phải đổi tên có chữ Nono ở đầu) bị khóa vì nhiều lý do, trong đó tội danh "Dàn xếp đấu hạng" là phổ biến nhất.

Bug tầm nhìn, dàn xếp là những hành vi được các game thủ Nono ý thức quá tồi áp dụng trong Rank.

Nono được biết tới khi là Clan có quá nhiều Thách Đấu trong Top 10. Nhưng sự thật là rất nhiều tài khoản thuộc Clan này đã bị trừng phạt. Quả là điều trớ trêu.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0