BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

HLV Quỷ Long bật mí hậu trường V Gaming sau màn ngược dòng cảm xúc

25-08 15:09

V Gaming là tân binh của Đấu Trường Danh Vọng mùa đông 2020 quy tụ nhiều tuyển thủ Liên Quân Mobile lần đầu lên chuyên.

Chỉ mới góp mặt ở sân chơi Đấu Trường Danh Vọng, tân binh V Gaming đã có khởi đầu thuận lợi với chiến thắng đầy cảm xúc. Có thể nói, không chỉ là cuộc đua vô địch, hành trình cạnh tranh các vị trí trong Top 4 ĐTDV mùa đông 2020 cũng rất khó đoán. Nhất là khi V Gaming dù chỉ là tân binh dự giải Liên Quân Mobile quốc gia nhưng vẫn không ngại đặt mục tiêu vào Top 4.

HLV Quỷ Long - Trần Thanh Khương quản lý một đội hình gồm nhiều cái tên mới.

Chúng tôi đã cuộc trao đổi nhanh với HLV Quỷ Long - Trần Thanh Khương để nghe những nhận định của anh về các phương diện của V Gaming (cách tuyển người và chuẩn bị)

PV: V Gaming là tân binh của ĐTDV nhưng đã tạo ra ấn tượng mạnh với màn lội ngược dòng trước Cerberus AOV. Theo anh, điều gì khiến những tuyển thủ còn ít kinh nghiệm lại có bản lĩnh quật khởi tới vậy?

Trong đội hình của team thì có 4 thành viên đều là người mới lần đầu tham gia vào giải đấu chuyên nghiệp. Tâm lý hồi hộp lo lắng đã ảnh hưởng rất nhiều đến các em trong loạt trận đầu tiên. Sau ít phút nghĩ ngơi, tôi đã có chấn chỉnh lại tinh thần của team, động viên cũng như giúp các em lấy lại chính mình và chiến đấu tiếp.

Điều đáng ghi nhận đó là các em không hề chỉ trích hay trách móc nhau. Tất cả cùng động viên nhau cố gắng, không được bỏ cuộc. Ở hoàn cảnh team đang bị dẫn trước nhưng Gray và ĐHT nắm tay nhau. Mình nghĩ tinh thần đoàn kết và quật cường đó đã giúp team lội ngược dòng ngoạn mục.

PV: Với tư cách của một HLV, theo anh thì V Gaming sẽ cần phải khắc phục những điểm yếu gì để có kết quả khả quan trong những vòng đấu tới?

Theo mình, VGM cần phải có được nhiều kinh nghiệm hơn để theo được nhịp độ của lối đánh chuyên nghiệp. Đồng thời team cũng cần phải ổn định tâm lý hơn để có thể thi đấu hết sức mình khi ngồi trước ống kính và máy quay. Chính tôi và ban huấn luyện cũng sẽ chuẩn bị tốt và kỹ hơn về mặt bandpick, chiến thuật để team có thể tự tin khi vào trận đấu.

PV: Đã từng gắn bó với Gray hồi ở Mocha ZD, anh nhận định gì về sự tiến bộ của thần rừng trẻ tuổi này ở mùa giải mới?

Gray là học trò cũng như người em đã đi theo tôi từ trước khi em ấy đủ tuổi thi đấu. Việc nhìn Gray lớn mạnh và phát triển từng ngày làm tôi thấy rất vui và tự hào. Điểm xuất phát của Gray chỉ là người đi rừng rank Thách Đấu có kỹ năng cực tốt, sau đó Gray về MZD thi đấu nên đã được tiếp xúc với môi trường chuyên nghiệp.

Nhưng em ấy còn quá ít kinh nghiệp khi phải đối mặt liên tục với các ông lớn. Con đường Gray đi còn rất dài và còn rất nhiều thứ mà Gray cần phải học hỏi, trau dồi. Tôi tin rằng Gray không phải là tuyển thủ dễ dàng bỏ cuộc.

PV: Anh có thể bật mí yếu tố khiến V Gaming tuyển mộ các thành viên như Hoàng TĐ, Han, DHT hay BirdLB được không?

HoàngTD có tiềm năng rất cao cũng như khả năng carry tốt. Vấn đề chỉ là em ấy chưa có kinh nghiệm cũng như người chỉ dẫn. Còn BirdLB thì có 2 vấn đề: thứ nhất, em ấy chính là đồng đội cũ của HoàngTĐ nên cả 2 sẽnhững khuynh hướng cũng như di chuyển qua lại các lane dễ dàng hơn. Lý do thứ 2, BirdLB là người có thiên hướng đi lane sở hữu cách di chuyển và trao đổi chiêu thức giống với tiêu chí tôi cần. Han và ĐHT từng cùng đánh giải cafe, cùng với Gray thì đây là bộ 3 "Jungle - Mid - Roam".

PV: Nhiều người nhận xét rằng V Gaming sẽ suy giảm sức cạnh tranh nếu giải duy trì thể thức BO3 thay vì BO5 ở vòng bảng, anh nghĩ sao?

Thi đấu ở thể thức nào thì ban huấn luyện sẽ cho team luyện tập và tìm đối sách cho thể thức đó. Việc lần đầu ngồi vào ghế thi đấu nên các em vẫn còn bất ngờ và hồi hợp nhưng chắc sẽ ổn dần về sau. Mình nghĩ thể thức Bo3 hay Bo5 không thể đem ra làm thước đo về thế mạnh của team mình được.

Cảm ơn anh vì bải phỏng vấn!

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0