BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Bằng chứng cho thấy game thủ càng quay lưng với Liên Quân Mobile thì NPH càng "xuống nước"

24-08 08:55

Trình độ phát triển của Liên Quân Mobile giữa các khu vực ngày càng bị nới rộng trên nhiều phương diện.

Các máy chủ Liên Quân Mobile do Garena phát hành đã và đang tạo ra độ chênh lớn với phần còn lại của thế giới. Điều này được phản ánh rõ nét trên nhiều phương diện, từ lượng người xem các giải eSports quốc tế cũng như tiến độ cập nhật phiên bản mới. Ngoài ra, chính sách đãi ngộ với người chơi cũng tạo ra nhiều khác biệt. Một điều thú vị nhưng cũng chẳng có gì là lạ: game thủ càng lạnh nhạt với Liên Quân Mobile thì NPH lại càng sốt sắng gia tăng ưu đãi.

Kirito được thương mại hóa theo nhiều cách khác biệt ở các khu vực AoV riêng biệt.

Nếu như ở các khu vực AoV với quy mô lên tới hàng triệu tài khoản hoạt động thường xuyên, NPH Liên Quân Mobile sẽ duy trì một hệ thống thương mại hóa item rất đa dạng và phức tạp. Thì ở chiều ngược lại, Tencent hay DeNA rồi Netmarble lại chấp nhận những cách bán skin hay tướng đơn giản hơn nhiều. Nếu xét ở dưới một số góc độ, game thủ ở những server này có thể nhận FREE skin siêu phẩm, thứ có giá lên tới vài trăm USD ở phương Tây hoặc vài triệu đồng ở Việt Nam. Đơn cử như trường hợp của máy chủ Hàn khi bán skin SS bản quyền Sword Art Online dành cho Allain.

Kirito có giá 1 Đá Quý ở Penta Storm - Liên Quân Mobile bản Hàn do Netmarble độc quyền phát hành.

Skin Kirito được định ở bậc SS ở server Việt, tức là item cao cấp giá trị khủng.

Server Hàn vẫn kiên trì với chính sách tặng FREE skin mới cứng, thậm chí đó là skin bậc S lẫn SS.

Yorn Học đường được tặng ở Xưởng quà Moren là một ví dụ điển hình nữa.

Thay vì đẩy skin Kirito vào Event tháp quen thuộc như bên các server Garena, game thủ Hàn được Netmarble "tặng" thông qua Shop Đá Quý. Người chơi Penta Storm (Liên Quân Mobile Hàn Quốc) sẽ chỉ cần cày vé quay rồi quay Kho Báu, đợi khi quay trúng Đá Quý thì mua skin Kirito với giá 1 Đá. Điều thú vị ở đây đó là Netmarble đưa skin vào Shop Đá Quý thì thường không đưa nó ra ngoài. Do đó, game thủ Hàn có thể yên tâm cày điểm Vận May trong nhiều mùa giải trước khi đổi Đá Quý lấy skin cao cấp.

Skin hay tướng càng dễ kiếm nhưng giới hạn trải nghiệm của game thủ Hàn lại khá hẹp.

Rõ ràng, Hàn Quốc - server AoV chậm phát triển nhất thế giới lại đang là nơi ưu đãi tốt nhất cho game thủ dù ở diện chơi FREE hay nạp tiền. Dường như một máy chủ server AoV càng thưa thớt người thì NPH ở đó càng phải nâng cao hơn nữa các ưu đãi cộng đồng. Tuy nhiên, không thể suy diễn hay áp đặt cách kinh doanh của Netmarble với Penta Storm để đòi Garena làm theo. Thực tế cho thấy, việc một server tặng FREE skin càng nhiều thì game thủ càng bị giới hạn trải nghiệm vì lý do phũ... tìm trận khá lâu.

Ngược lại, server Garena dù siết chặt các hình thức nhận FREE skin cao cấp thì game thủ càng được trải nghiệm thuận lợi với nền tảng là một cộng đồng vững mạnh.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0