BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Hiếu PC lên tiếng cảnh báo về thực trạng lừa đảo nguy hiểm của Liên Quân, Free Fire

31-08 15:24

Một lần nữa, Hiếu PC lại lên tiếng cảnh báo cộng đồng về thực trạng lừa đảo của các tựa game rất nổi tiếng hiện nay như Liên Quân, Free Fire…

Vừa qua, Hiếu PC đã cảnh báo về thực trạng lừa đảo của tựa game đang rất hot hiện nay là Play Together. Mới đây, một lần nữa Hiếu PC lại phải đăng đàn để cảnh báo cộng đồng về việc những tựa game online phổ biến khác tại Việt Nam như Liên Quân, Free Fire và cả LMHT cũng tồn tại những vấn đề nhức nhối liên quan đến vấn đề lừa đảo người chơi.

Hiếu PC cho biết anh và nhóm Chống Lừa Đảo của mình đã thống kê được hơn 200 trang lừa đảo đang cố gắng nhắm đến các game thủ của các tựa game kể trên. Bởi lẽ, tại thị trường Việt Nam, Liên QuânFree Fire, LMHT đều là những tựa game rất hot với số lượng người chơi đông đảo. Đây cũng là mảnh đất mà các đối tượng xấu lựa chọn bởi chúng cho rằng sẽ dễ săn “gà” ở các tựa game này.

Thủ đoạn của những kẻ lừa đảo không mới, Hiếu PC cho biết chúng “Chạy quảng cáo bẩn trên các nền tảng mạng xã hội, hay Google để quảng bá về trang lừa đảo của bọn chúng. Và đồng thời làm những video quảng cáo trên Youtube để dẫn dụ nạn nhân.

Đôi khi đầu tư hẳn các fanpage (đôi khi có cả tích xanh), sau đấy đổi tên fanpage thành tựa game hoặc tên gần giống với nhà phát triển game ấy. Kế đến, dùng nhiều tài khoản ảo để vào tạo bình luận giả mạo nhằm tạo độ tin tưởng - đa phần những bình luận này hay có nội dung giống nhau, được chia sẻ liên tục trong một khoảng thời gian.

Bán code những vật phẩm hiếm với giá rẻ, bán quân huy giá rẻ, cảnh báo tài khoản bị khóa. Các dạng này đều có chung hình thức bắt trả phí online hoặc cung cấp mật khẩu tài khoản. Khi bạn đăng nhập vào các trang web giả mạo, bạn có khả năng bị mất thông tin tài khoản dẫn đến bị bán ngọc và các vật phẩm khác trong game. Lợi dụng lòng tham, tâm lý sợ hãi... mà những trang này làm nạn nhân mất luôn cả tài khoản Facebook, Garena, ngân hàng và lừa đảo thẻ cào điện thoại.”

Đây cũng là những thủ đoạn đã được nhiều kẻ xấu lợi dụng trong nhiều năm trở lại đây mà đa phần các đối tượng hướng đến là người chơi còn ít kinh nghiệm va vấp trên mạng xã hội. Hiếu PC cũng nhấn mạnh “Ngoài ra, phải kể thêm rằng vì công nghệ ngày càng phát triển, kẻ xấu cũng dễ dàng lợi dụng để mà tạo những trang web lừa đảo trong nháy mắt thông qua những mã nguồn mở, dịch vụ cung cấp mã nguồn lừa đảo, thuê dịch vụ hosting giá rẻ, mua tên miền giá rẻ bằng thông tin danh tính giả... hoặc kẻ xấu có thể thông qua những nền tảng tạo web lừa đảo tập trung.”

Chỉ cần lượn một vòng trên mạng xã hội Facebook, không khó để bắt gặp hàng loạt các Fanpage phát quà, skin, tướng… giá rẻ hoặc thậm chí là tặng miễn phí. Đây cũng là chiêu thức chúng đánh vào tâm lý thích hàng “free” của rất đông đảo người chơi, đa phần là những game thủ nhí chưa có điều kiện nạp game hoặc những đối tượng “thích hàng chùa”. Kết quả ra sao thì ai cũng đã rõ, không ít game thủ đã mất trắng tài khoản của mình chỉ vì một phút mất cảnh giác và ngây thơ tin vào chiêu thức lừa đảo của kẻ xấu.

Free Fire Mobile

2.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0