BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Hàng Rong Mobile - Game Việt từng Top 1 BXH Tap Tap phải đóng cửa vì dịch bệnh

17-09 13:37

Thật đáng buồn khi tựa game này từng là nỗ lực rất lớn của đội ngũ phát triển, từng đứng Top 1 cổng game nổi tiếng của Trung Quốc.

Cách đây không lâu, Hàng Rong Mobile, tựa game di động “fanmade” do chính bàn tay những người yêu thích Hàng Rong một thời tạo nên đã khiến cho cộng đồng sôi sục. Tuy không phải được phát triển và phát hành bởi bất kỳ một ông lớn nào mà đơn giản chỉ có một đội ngũ nhỏ vì yêu mến Hàng Rong Online ngày nào mà muốn tái sinh lại tựa game này.

Việc không thể có mặt trên các kho tải chính thức tại Việt Nam lý giải vì sao Hàng Rong Mobile lại nhận được sự quan tâm trên cổng game TapTap. Tuy nhiên thì đây cũng là một tín hiệu tích cực cho thấy Hàng Rong Mobile vẫn đang đi đúng hướng và cơ hội trải nghiệm cho game thủ vẫn còn rộng mở trong tương lai.

Thậm chí, vào giai đoạn tháng 6/2021, Hàng Rong Mobile còn đứng Top 1 những tựa game phổ biến trên cổng game TapTap, vốn nổi tiếng thịnh hành tại thị trường Trung Quốc và cả quốc tế. Đây chính là cổng game mà nhiều tựa game di động mới được leak ra cũng sẽ xuất hiện và là nơi tìm đến của không ít game thủ Việt.

Vào thời điểm ấy, Hàng Rong Mobile thậm chí còn đứng trên cả Đấu Trường Chân Lý Mobile khiến cho cộng đồng tựa game này vô cùng tự hào. Tuy nhiên, vì tình hình dịch bệnh khó khăn mà mới đây, đội ngũ phát triển của Hàng Rong Mobile đã phải thông báo tạm đóng cửa máy chủ của tựa game này. Cụ thể như sau:

"Do tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, tình hình kinh tế suy thoái nên:

Hàng Rong Fanmade xin thông báo 1 tin buồn đến toàn thể anh chị em tiểu và đại thương. Bắt đầu từ ngày mai toàn bộ server sẽ tạm ngưng hoạt động dự kiến trong thời gian sớm nhất sẽ mở lại hoạt động bình thường do hết hạn server. Cảm ơn toàn thể anh chị em tiểu và đại thương trong suất thời gian qua đã cùng nhau góp ý chúng tay để cùng nhau xây dựng lại Hàng Rong.

Chúng tôi sẽ thông báo lịch hoạt động lại trong thời gian sớm nhất cho toàn bộ mọi người”

Thật đáng buồn khi dù có nhiều tình yêu và đam mê song Hàng Rong Mobile cũng không tránh khỏi những hệ lụy từ đại dịch. Hy vọng rằng, tựa game này sẽ sớm quay trở lại để người chơi một lần nữa được quay trở lại với thanh xuân của mình.

Chém gió ...
Aa 0