BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Dấu hiệu cho thấy VNG có thể vẫn chưa từ bỏ tham vọng với dự án Hàng Rong Mobile

05-01 11:36

Có thể trong tương lai, VNG sẽ làm một điều gì đó với dự án Hàng Rong của mình.

Hàng Rong là một trong những dự án được phát triển và phát hành bởi VNG trên nền tảng mạng xã hội của ông lớn này. Song cũng chính VNG là người ra quyết định đóng cửa tựa game này vào năm 2016, để lại cho game thủ Việt ít nhiều sự tiếc nuối.

Hàng Rong là một trong số những webgame đời đầu của làng game Việt với nội dung mô phỏng việc kinh doanh hàng quán tại các tuyến phố rất đặc trưng của Việt Nam. Tựa game này được phát triển bởi VNG và ra mắt game thủ vào giai đoạn năm 2011. Ngày ấy, mạng xã hội là thiên đường của các tựa game mô phỏng và Hàng Rong chính là một trong số các sản phẩm như vậy.

Trong tựa game này, người chơi sẽ khởi nghiệp bằng cách kinh doanh nhỏ từ vỉa hè và phát triển tới các phố kinh doanh nhộn nhịp hay thậm chí là tạo nên một thiên đường mua sắm sầm uất do chính mình gây dựng nên.

Đã gần năm năm kể từ thời điểm Hàng Rong được tuyên bố sẽ đóng cửa. Song trang chủ của tựa game này vẫn còn nguyên vẹn và điều này được xem là một cách để VNG giữ lại tên miền của mình trong trường hợp có thể tái sinh Hàng Rong một lần nữa, trên nền tảng di động.

Thêm một dấu hiệu nữa cho thấy Hàng Rong có thể vẫn nằm trong kế hoạch của VNG là Fanpage của tựa game này hiện vẫn còn. Thậm chí lần cuối cùng xuất hiện bài đăng trên Fanpage là vào ngày giao thừa năm Kỷ Hợi (24/1/2020). Lấy ví dụ về Chinh Đồ 1 Mobile, khi tựa game đã được VNG tuyên bố đóng cửa, NPH tuy vẫn giữ lại tên miền trang chủ song Fanpage thì đã chính thức bay màu. Điều này lại không xảy ra Hàng Rong, thậm chí đã đóng cửa được bốn năm vẫn có một bài đăng trên Fanpage để nhắc nhớ cho người chơi về sự hoạt động.

Ngay lập tức, bài đăng này thu về được gần 800 lượt reaction, 190 bình luận và tới 17 lượt chia sẻ. Đây có phải là dấu hiệu để VNG “kiểm tra” tương tác người dùng Fanpage Hàng Rong hay không? Nếu nhìn lại lịch sử của Fanpage này thì mỗi năm sẽ có ít nhất một bài đăng nào đó để câu kéo người dùng tương tác, và VNG cũng là đơn vị thường xuyên thích tái sinh các sản phẩm game từ máy tính lên di động. Nếu như Hàng Rong cũng nằm trong tham vọng của VNG thì điều đó cũng không có gì quá vô lý. Tất nhiên, điều này chỉ là “có thể” và vẫn sẽ cần phải đợi thời gian trả lời.

Quay trở lại với tựa game Hàng Rong Mobile được một nhóm game thủ Việt tự mình phát triển thì vào ngày 20/1 sắp tới, nhóm phát triển dự án Hàng Rong Mobile sẽ để người chơi trải nghiệm phiên bản đầu tiên của sản phẩm này. Hiện tại, nhiều game thủ vẫn lo ngại Hàng Rong Mobile sẽ ít nhiều bị tác động bởi VNG mặc dù nhà phát hành này vẫn chưa lên tiếng một cách chính thức.

Chém gió ...
Aa 0