BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tuyên bố sẽ có iOS, Hàng Rong Mobile bất ngờ đóng cửa server vô thời hạn vì lý do cực kỳ cay đắng

12-05 14:22

Cứ tưởng rằng, Hàng Rong Mobile sẽ có một sự ra mắt hoành tráng, ít nhất là đối với những người chơi mong chờ sản phẩm này.

Hàng Rong Mobile từng là tựa game được rất nhiều game thủ Việt mong đợi trong giai đoạn cuối năm 2020. Thậm chí vào những ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu vừa rồi, Hàng Rong Mobile còn mở cửa server cho những game thủ Android. Đội ngũ phát triển của tựa game này còn hứa hẹn sẽ ra mắt cho nền tảng iOS vào thời gian sớm nhất.

Tuy nhiên mới đây, đội ngũ phát triển của Hàng Rong Mobile bất ngờ tuyên bố tạm đóng cửa server vô thời hạn. Trên Fanpage của tựa game này có đăng tải thông báo: Đội ngũ xin được phép đóng sever tạm thời để comeback với sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và tương thích trên điện thoại của các bạn hơn.

Mong các bạn thông cảm vì một Hàng Rong hoàn thiện hơn, cho các bạn những trải nghiệm tốt hơn..

Thông báo này khiến cho người chơi Hàng Rong Mobile cảm thấy khó hiểu bởi trước đó vài ngày, đội ngũ phát triển còn rất tự tin về một phiên bản dành cho nền tảng iOS. Lý do được đưa ra về sự đóng cửa vô thời hạn lần này được đồn đoán liên quan đến vấn đề bản quyền đối với VNG trước đây. Tuy nhiên, một thành viên quản trị group Hàng Rong Mobile cho biết:

Thật ra có vấn đề nan giải đằng sau sự kiện này đó là kinh phí duy trì đang cạn kiệt cần nghỉ một chút để hồi sức cấp cứu ạ. Mình cũng chỉ là người quản lý group thôi nên vậy mới thấy làm game đã khó và để duy trì nó còn khó hơn. Nhưng đội ngũ không hề than vãn 1 câu nào chỉ mong mọi người có 1 sân chơi vui vẻ nhiều kỉ niệm nên mong mọi người có thể tích cực hơn 1 xíu ạ. Cảm ơn mọi người”.

Đây cũng là vấn đề mà rất nhiều các tựa game tự phát triển đang gặp phải ở thời điểm hiện tại, đó chính là vấn đề liên quan đến kinh phí hoạt động, vốn không phải là con số nhỏ, đặc biệt là một tựa game online như Hàng Rong Mobile. Hy vọng, tựa game này sẽ sớm trở lại trong thời gian tới trên cả hai nền tảng Android và iOS.

Chém gió ...
Aa 0