BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Giải đấu AIC 2023 khép lại với Talon nâng cao chiếc cúp Quốc tế thứ 2 trong sự nghiệp

02-01 13:33

Garena cũng chính thức hé lộ AOVision 2024: Co-creation, nhấn mạnh cam kết luôn đặt người chơi và các tuyển thủ lên hàng đầu.

Giải đấu quốc tế Arena of Valor International Championship (AIC) 2023 đã kết thúc trong tiếng reo hò nồng nhiệt từ khán đài khi Talon nâng cao chiếc cúp vô địch sau trận đấu đầy cam go tại Chung kết. Giải đấu, với vòng Bán kết và Chung kết diễn ra cuối tuần qua, đã chứng kiến ​​những cuộc đụng độ căng thẳng giữa 4 đại diện đến từ RoV Pro League (RPL) và Garena Challenger Series (GCS).

Garena cũng nhân dịp này công bố lộ trình của Liên Quân Mobile trong năm 2024, tựa game sẽ được thiết kế để mang đến cho người chơi trải nghiệm đầy mới mẻ. Trong năm 2024 sắp tới, các kiện tướng Liên Quân Mobile có thể mong đợi một dự án đồng sáng tạo mang tính cộng đồng, sự hợp tác thương hiệu với một bộ anime đình đám, và nhiều hơn thế nữa.

Các đội tuyển từ RPL thể hiện sự áp đảo so với các đội tuyển từ GCS trong vòng Bán kết.

Vòng Bán kết khởi tranh với màn nội chiến RPL giữa Talon và Valencia CF Esports (VCF) ở nhánh thắng. VCF, đội tuyển đã kết thúc giải đấu RPL Mùa Đông gần đây với bốn hạng xếp sau Talon, đã có một khởi đầu mạnh mẽ, giành chiến thắng trong liên tiếp hai ván đấu đầu tiền. Tuy nhiên, các tuyển thủ của Talon cuối cùng cũng đã lấy lại sự bình tĩnh và giành chiến thắng ở bốn ván đấu tiếp theo, qua đó thành công giành một suất trong trận Chung kết.

Ở nhánh thua, hai đội mạnh nhất của GCS là Hong Kong Attitude (HKA) và Flash Wolves (FW) gặp nhau trong một trận đấu quyết định. Hai đội vừa mới đây đã từng chạ sư m trán tại trận Chung kết GCS Mùa hè 2023, nơi HKA thắng chung cuộc 4:3. Tuy nhiên, lần này, FW đã bất ngờ hạ gục nhà vô địch GCS với tỷ số 4:1 để tiến vào chặng tiếp theo.

Trận Bán kết cuối cùng là cuộc đụng độ giữa VCF và FW, đại diện cuối cùng của GCS. Cả hai đội đều nỗ lực hết mình để có được tấm vé vàng còn lại cho vòng Chung kết, ăn miếng trả miếng với tỉ số là 3:3 sau ván đấu thứ sáu. Cuối cùng, chú ngựa ô từ RPL đã trỗi dậy mạnh mẽ, hiên ngang trở thành đội tuyển đầu tiên trong lịch sử của esports Liên Quân Mobile cán đích Chung kết dù phải đi một con đường vòng từ vòng Tuyển chọn.

Trận Chung kết chứng kiến hai đội tuyển từ RPL ghi dấu ấn trên đại lộ danh vọng Liên Quân Mobile.

Trận Chung kết giữa Talon và VCF đã khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên khi cả hai đội dù thuộc cùng một giải đấu nhưng không hề có chút nhân nhượng. Tương tự như trận Bán kết 1, VCF đã khởi đầu tốt hơn khi càn quét hai ván đấu đầu tiên. Sau đó, Talon bắt kịp ở hai ván tiếp theo và chứng tỏ được sức mạnh của họ. Trong ván thứ năm và thứ sáu, VCF đã thay người đi rừng NBank bằng Myra với hy vọng lật ngược tình thế. Tuy nhiên, điều này cũng trở nên vô nghĩa khi Talon tiếp tục thi đấu vô cùng thăng hoa và đánh bại VCF trong hai ván đấu cuối cùng để giành lấy chiếc cúp vô địch.

Với chiến thắng này, Talon đánh dấu chuỗi 9 trận thắng liên tiếp kể từ Vòng bảng, bất bại trong tất cả các trận đấu của giải đấu. Đây là chức vô địch quốc tế đầu tiên được tổ chức trực tiếp trên sân khấu lớn của đội tuyển này sau khi lên ngôi tại AoV World Cup (AWC) năm 2021. Talon cũng làm nên lịch sử khi trở thành đội tuyển đầu tiên của RPL ngồi trên ngai vàng của cả AIC và AWC.

Erez được vinh danh là Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất Trận Chung Kết (FMVP), với 15 lần giành MVP xuyên suốt giải đấu. Ở tuổi 19, Erez cũng là tuyển thủ duy nhất của Liên Quân Mobile giành hai danh hiệu FMVP quốc tế - xạ thủ tài năng này cũng là FMVP của AWC 2021, giải đấu mà Talon giành ngôi vương danh giá.

Với chiến thuật thi đấu ấn tượng và tinh thần đồng đội xuất sắc trong cả mùa giải, TLN Erez, TLN Ipodpro, TLN DifoxN, TLN Pogpog và TLN Ntnz chính thức ghi tên mình trong Đội hình xuất sắc nhất AIC 2023.

Garena hé lộ lộ trình AOVision 2024: Co-creation

Trong giai đoạn cao trào nhất của giải đấu, Garena cũng giới thiệu AOVision 2024: Co-creation, lộ trình của Liên Quân Mobile trong năm 2024, tới toàn thể người chơi trên toàn thế giới. Với cam kết sâu sắc hơn vì cộng đồng, Garena sẽ cùng các kiện tướng chung tay thực hiện sứ mệnh xây dựng và cải tiến tựa game trong năm tới.

Người hâm mộ và các kiện tướng Liên Quân Mobile có thể mong chờ một dự án đồng sáng tạo, với quyền bỏ phiếu lựa chọn các trang phục và vị tướng họ muốn thấy trên các đấu trường chuyên nghiệp; sự trở lại đầy mong đợi của nhóm nhạc WaVe cùng một thành viên mới; cũng như sự hợp tác thương hiệu sắp tới với một anime nổi tiếng. Những thông tin thú vị khác như việc bổ sung thêm đa dạng các vị tướng được nhiều người chơi, tối ưu hóa hệ thống trong game dựa trên phản hồi của cộng đồng, cũng như nhiều sáng kiến từ các khu vực cũng đang được rục rịch chuẩn bị trong năm 2024.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0