BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Garena "đại thanh trừng" các kênh content "bẩn", hàng loạt streamer nổi tiếng đồng loạt phản ứng

18-11 22:35

Mới đây, nhiều streamer đã lên tiếng về vấn nạn content bẩn đang diễn biến phức tạp trên mạng xã hội. Garena đồng thời cũng đã có hành động mạnh tay.

Là một trong những tựa game Esports có tầm ảnh hưởng lớn nhất hiện nay, Free Fire đang liên tục lập được những thành tích đáng ngưỡng mộ. Tiêu biểu có thể kể đến như sự kiện hợp tác cùng siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo, ca sĩ Sơn Tùng M-TP hay danh hiệu giải thưởng Tựa game Esports của năm 2020. Thậm chí, trò chơi này còn chạm mốc hơn 104 triệu lượt tải trong nửa năm vừa qua, bỏ xa những tựa game đối thủ.

Dù phổ biến là vậy thế nhưng tại Việt Nam, Free Fire lại không được lòng của một số game thủ vì có nhiều hình ảnh và hành động không đẹp. Ngoài những bình luận kém duyên trên không gian mạng bắt nguồn từ phần lớn game thủ Free Fire nhỏ tuổi, còn có hàng loạt drama, content “bẩn” hay tranh cãi nổ ra trong cộng đồng. Chính điều này đã khiến cho tựa game Esports số một thế giới bị gắn mác “game chán”, “game cho trẻ con”...

Free Fire chưa được game thủ Việt nhìn nhận đúng?

Hiểu được nỗi lòng của các game thủ chân chính, mới đây, Free Fire đã hợp tác cùng nhiều streamer nổi tiếng hàng đầu hiện nay để thực hiện chiến dịch “Free Fire Do Right”. Với mục đích lên tiếng và chỉ trích những hành động tiêu cực trong cộng đồng, qua đó đề cao tinh thần “Booyah” đoàn kết - văn hóa, chuỗi video ngắn đã được Free Fire thực hiện và lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Dàn streamer nổi tiếng góp mặt vào chiến dịch “Free Fire Do Right”

Dù rằng đây là vấn đề vô cùng nhạy cảm thế nhưng video lại mang màu sắc sinh động, phong cách vô cùng tươi mới dành riêng cho bạn trẻ Gen Z. Đặc biệt, nhờ có thêm sự giúp sức của những gương mặt quen thuộc như Cô Ngân TV, AS Mobile, Hà Thảo Linh, Mister Vịt cùng các câu rap “bắt trend”, chuỗi video “Free Fire Do Right” càng trở nên phổ biến và tiếp cận nhiều game thủ.

Trải qua các video, dàn streamer đã nêu ra được 4 hành vi tiêu cực điển hình trong cộng đồng hiện nay là: Nạn làm content “bẩn”; Tụ tập hóng phốt; Tranh cãi trong game và ngoài đời; Spam tin nhắn xin code quà tặng. Đây đều là những việc vô hình trung khiến cho Free Fire trở nên xấu đi trong mắt người chơi chân chính.

Dù biết rằng những vấn đề này đều không mới với các tựa game Esports có trên thị trường hiện nay thế nhưng mỗi khi có câu chuyện về ý thức kém, cộng đồng mạng lại lấy Free Fire làm thước đo để so sánh sự việc. Chính điều này đã làm cho nhiều người chơi đam mê tựa game cảm thấy mặc cảm và e ngại.

Free Fire đã thẳng thắn lên tiếng về những vấn đề tiêu cực trong cộng đồng

Tuy nhiên, cũng bởi vì sự không công bằng này mà Free Fire đã chọn một lối đi riêng không giống với bất kỳ ông lớn nào khác. Thay vì chấp nhận vấn nạn, nhà phát hành đã thực hiện chiến dịch “siêu to khổng lồ” để tố cáo.

Ngoài ra, những đối tượng có hành vi xấu đều bị nhà phát hành mạnh tay trừng trị bằng những hình phạt vô cùng nghiêm khắc như: khóa tài khoản vĩnh viễn, cấm chat trong game… Hơn nữa, nhiều game thủ cũng phát hiện một số kênh YouTube và TikTok chuyên làm “nội dung bẩn” cũng bị “bay màu”. Ngày càng có nhiều động thái được đưa ra đã làm cho cộng đồng Free Fire dần trở nên văn minh và đoàn kết hơn.

Ngay sau khi toàn bộ các video “Do Right” được đăng tải trên mạng xã hội, rất nhiều game thủ đã đồng loạt hưởng ứng sự đáng yêu, hài hước của video và lan tỏa tinh thần “Booyah” chân chính trên khắp mạng xã hội. Thậm chí, một số người còn cho rằng đây là lúc để Free Fire cùng fan hâm mộ quyết tâm dẹp nạn tiêu cực trong cộng đồng để lan tỏa hình ảnh tốt đẹp tới nhiều người hơn.

“Anh Vịt vừa đẹp trai lại còn rap hay nữa!”

“Anh em không chơi cùng một ván đấu thì cũng phải vui vẻ gọi nhau là bạn hữu nhé.”

“Cùng nhau hưởng ứng chiến dịch này để lan tỏa tinh thần tích cực nào mọi người ơi!

Free Fire thể hiện màu sắc tươi mới, trẻ trung qua chiến dịch Do Right

Nếu bạn là một người yêu thích tựa game Free Fire hoặc đơn giản chỉ muốn nói không với những vấn đề tiêu cực trong làng game Việt, hãy cùng nhau lan tỏa tinh thần đoàn kết và lành mạnh với khẩu hiệu “Free Fire Do Right” nhé!

Free Fire Mobile

2.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0