BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Game thủ Việt phẫn uất vì bị VNG và Tencent “cấm cửa”, hàng loạt người bị triệt đường chơi

03-08 12:23

Rất nhiều game thủ Việt đang kêu than rằng bị Tencent và VNG làm khó khi không thể chơi game “theo cách bình thường”.

Mới đây, game thủ Việt, đặc biệt là người chơi Call of Duty Mobile phiên bản quốc tế đang gặp tình trạng khổ sở do phiên bản cập nhật mới của tựa game này được nâng cấp lên tương đối đáng kể. Đây cũng là lúc phát sinh ra nhiều vấn đề, đặc biệt là rất nhiều người chơi kêu than rằng, thiết bị mà họ vốn vẫn sử dụng để trải nghiệm Call of Duty Mobile đã không thể đáp ứng được yêu cầu mới của tựa game này.

Nhiều game thủ cho rằng, Call of Duty Mobile ngày càng "làm khó" những người chơi đang sử dụng smartphone có 4Gb Ram, vốn dĩ  là mức ram phổ biến ở nhiều thiết bị di động những năm gần đây. Tuy nhiên, ngay cả khi có mức Ram 4Gb, nhiều game thủ vẫn cảm thấy đuối, đặc biệt là khi đang trải nghiệm thì lại có người gọi điện đến hoặc có công việc buộc phải chuyển đa nhiệm, dễ dẫn đến hiện tượng crash.

Tất nhiên, một trong những yếu tố chính quyết định việc chơi game có mượt mà hay không là chip của smartphone. Song Ram cũng đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là người chơi có thói quen bật nhiều ứng dụng trước đó hay cần chuyển đa nhiệm lúc cần thiết. Đa phần những game thủ kêu ca đang sử dụng dòng máy Android, còn người dùng iOS chưa thấy than thở với phiên bản này của Call of Duty Mobile.

Có người chơi bình luận rằng, dù thiết bị của họ có 6Gb Ram, song vẫn phải chỉnh cấu hình thấp nhất. Các thiết bị Android sử dụng dòng chip Snapdragon 710 hay 730G… đều nhận thấy smartphone của mình bắt đầu bị "đuối" khi chơi Call of Duty Mobile phiên bản mới này. Có một game thủ dùng iPhone 7 Plus thì nhận định chơi game vẫn mượt mà, song nhanh bị nóng máy.

Có thể thấy rằng, với phiên bản cập nhật mới của Call of Duty Mobile, game thủ sẽ được trải nghiệm đẹp hơn, nhiều tính năng được cập nhật hơn. Song Tencent và VNG (đối với phiên bản mà VNG phát hành) cũng phần nào làm khó game thủ khi không phải người chơi nào cũng đủ điều kiện để có trong tay một thiết bị từ 6 – 8 Gb Ram.

Dẫu biết VNG chỉ là đơn vị phát hành, song bản thân nhà phát hành sẽ gửi phản hồi của game thủ tới nhà phát triển để khắc phục các hiện tượng không hay xảy ra trong game. Hy vọng trong thời gian tới, game thủ Việt, những người vẫn đang cố gắng trải nghiệm phiên bản Call of Duty Mobile quốc tế sẽ có thể chơi game được bình thường, ngay cả trên các dòng máy có 4Gb ram.

Call of Duty Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0