BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Điểm khác biệt nổi bật của 2 tựa game bắn súng đình đám Free Fire và Call of Duty Mobile

31-07 21:26

Free Fire và Call of Duty Mobile nằm trong top game Battle Royale nổi tiếng nhất hiện nay. Cùng nhau tìm hiểu sự khác biệt lớn nhất giữa 2 trò chơi trong bài viết này nào.

Hiện tại, Free FireCall of Duty Mobile là hai trong số những game thành công nhất trên di động. Cả hai trò chơi đã thu thập được một lượng người chơi cao, tăng đều đặn hàng tháng. Nếu bạn chuyển hướng vào thể loại Battle Royale nhưng không muốn chơi PUBG Mobile - sự so sánh này có thể giúp bạn quyết định nên chọn trò chơi nào.

1. Bản đồ

Cả hai trò chơi đều có chế độ battle royale với các bản đồ được hiển thị đẹp mắt mà người chơi sẽ chiến đấu với nhau. Tuy nhiên, Call of Duty Mobile khá thiếu về mặc này nó chỉ có một bản đồ duy nhất cho tất cả người chơi trong khi Free Fire có ba: Bermuda, Kalahari và Luyện ngục. Lý do đằng sau điều này là điểm nổi bật của Call of Duty Mobile là các chế độ chơi - bản đồ Battle Royale ít nhiều chỉ là một thứ làm cho trò chơi đa dạng.

2. Chế độ chơi

Free Fire sử dụng hệ thống Battle Royale thông thường, với trọng tâm chính của trò chơi là bản đồ battle royale, trong khi chế độ sự kiện và TDM chỉ là các hoạt động vui chơi giới hạn thời gian mà người chơi tham gia để nhận giải thưởng sự kiện.

Trong Call of Duty Mobile, chế độ chơi là chủ yêu với mỗi một trong số chúng đều có tính cạnh tranh cao - đáng chú ý nhất là Đối kháng (Frontline) và Chiếm lĩnh (Domination).

Nếu bạn đến từ một game bắn súng truyền thống và thưởng thức các trò chơi tử thần thông thường, chiến thuật ném bom đội hình và những thứ tương tự, bạn chắc chắn sẽ thích Call of Duty Mobile hơn. Đối với trải nghiệm battle royale thuần túy, dĩ nhiên Free Fire tốt hơn nhiều.

3. Số lượng người chơi trong mỗi trận đấu

Call of Duty mobile có thể có tới 100 người chơi trong một trận Battle Royale. Càng có nhiều người chơi, trò chơi sẽ càng hấp dẫn hơn. Trong Free Fire, một trận đấu chỉ có 50 người chơi, thời gian cho 1 trận đấu ngắn hơn nhiều, phù hợp hơn cho việc tiết kiệm thời gian.

4. Yêu cầu hệ thống

Một trong những lý do chính đằng sau thành công lớn của Free Fire là yêu cầu hệ thống tương đối thấp. Tại Việt Nam, phần lớn các game thủ chơi trên các thiết bị cấu hình thấp, đôi khi chỉ có thể chạy Free Fire. Call of Duty Mobile thì ngược lại nó đòi hỏi cấu hình tốt, xử lý cao hơn nhiều do các tùy chọn đồ họa tốt hơn.

Free Fire do có cấu hình nhẹ, lối chơi đơn giản cùng việc tổ chức các giải đấu eSport chuyên nghiệp từ Garena đã tiếp cận được CỰC ĐÔNG số lượng các bạn game thủ trẻ tuổi. Trong khi đó Call of Duty: Mobile lại có đồ họa đẹp, gameplay chất lượng cùng nhiều tính năng độc đáo khác đang làm mưa làm gió trên thị trường game mobile thế giới. Vậy đâu mới là tựa game sinh tồn trên mobile số 1 Việt Nam?

Đó là một số khác biệt nổi bật giữa Free Fire với Call of Duty. Bây giờ, dựa trên phác thảo này, bạn có thể chọn trò chơi bạn thích hoặc chơi cả hai. Mặc dù cả hai đều là game battle royale, nhưng chúng vẫn mang đến cho bạn những trải nghiệm khác nhau.

Call of Duty Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0