BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Free Fire sắp có pha lột xác chóng mặt? Game thủ sẽ ngừng ném đá?

28-11 18:20

Không phải PUBG Mobile, đây mới chính là tựa game mobile sinh tồn đầu tiên được phát hành tại Việt Nam.

Cách đây hơn ba năm, không phải PUBG Mobile mà là Free Fire mới là tựa game mobile sinh tồn đầu tiên được phát hành tại thị trường Việt Nam. Tựa game này được chính thức ra mắt vào tháng 11/2017 và mãi tới thời điểm năm 2018 thì PUBG Mobile mới đến tay game thủ Việt. Do vậy, nếu xét về tuổi đời thì Free Fire vẫn hơn PUBG Mobile một khoảng cách khá lớn.

Free Fire tuy không phải là sản phẩm mobile sinh tồn đẹp nhất, hoành tráng nhất, nhưng thứ khiến cho tựa game này có một lượng người chơi vô cùng lớn trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam đó chính là dựa vào yếu tố gameplay đơn giản. Với một trận đấu chỉ kéo dài trung bình 10 phút, điều này làm cho game thủ trẻ có thể thích nghi một cách tương đối dễ dàng.

Cũng nhờ vào lối chơi đơn giản mà Free Fire đã thu hút được một lượng người chơi trẻ muốn tìm cảm giác sinh tồn mà gameplay lại không quá "hardcore" và nặng nề. Bên cạnh đó, yếu tố làm cho Free Fire trở nên "khác" so với các sản phẩm game sinh tồn khác đó chính là định hướng phát triển của sản phẩm này.

Lần đầu tiên, một sản phẩm game mang hơi hướm sinh tồn nhưng lại có hệ thống nhân vật có kỹ năng riêng, tạo thành một hệ sinh thái đa dạng. Tuy nhiên, điều này cũng khiến cho Free Fire gặp ít nhiều gạch đá từ cộng đồng game thủ bởi cho rằng điều này không đúng với tôn chỉ sinh tồn, thế nhưng, nhiều người chơi vẫn chấp nhận và cho rằng đó là "khó người khó ta".

Cũng cần phải nhìn nhận rằng, skin súng trong Free Fire tuy có thể làm thay đổi sức mạnh của vũ khí song đó không phải là yếu tố quyết định thành bại của người chiến thắng. Chiến thuật sử dụng nhân vật, chạy bo, kỹ năng xử lý tình huống và phối hợp giữa các đồng đội mới là thứ tạo nên kết quả cuối cùng.

Không phải tự nhiên mà Free Fire đang là game di động có lượng người chơi số một Việt Nam hiện nay với 48 triệu lượt tải sau ba năm phát hành, một con số khiến cho nhiều bom tấn khác cũng phải dè chừng. Thế nhưng, mặt trái của việc có nhiều game thủ trẻ khiến cho Free Fire phải nhận nhiều ánh mắt định kiến từ cộng đồng.

Tuy vậy, cũng cần phải đánh giá một cách công bằng rằng, Free Fire không xấu, chỉ có chăng là một bộ phận game thủ trẻ đã làm hình ảnh của Free Fire trở nên "bớt đẹp" trong mắt cư dân mạng mà thôi. Đó cũng là luận điểm mà nhiều game thủ khách quan và công tâm nhận xét về sản phẩm này.

Trong thời gian tới, tựa game sinh tồn mobile này sẽ có một pha lột xác tương đối ngoạn mục với phiên bản Free Fire MAX. Đây là bản cập nhật lớn thay đổi gần như toàn bộ diện mạo của Free Fire từ trong ra ngoài. Giao diện mới đẹp hơn, đồ họa sắc nét và chân thực hơn, hình ảnh chi tiết hơn, bản đồ ấn tượng hơn.

Free Fire Max được xem là một trong những màn lột xác ấn tượng nhất của Free Fire trong suốt ba năm vừa qua. Tựa game này cũng vừa đánh bại PUBG Mobile và cả Call of Duty Mobile để trở thành tựa game eSports Mobile hay nhất theo hạng mục đánh giá của eSports Award 2020. Hy vọng rằng, với phiên bản mới này, Free Fire sẽ không bị game thủ ném đá "kịch liệt" như thời gian vừa qua nữa, hãy cùng chờ xem tương lai sẽ trả lời liệu Free Fire MAX có thay đổi được định kiến của game thủ Việt trong những năm sắp tới hay không nhé.

Free Fire Mobile

2.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0