BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Đến lượt game thủ PUBG "đe dọa" nhà phát hành vì bỏ bê người chơi

09-08 11:14

Sở hữu gần 2 triệu người theo dõi, động thái của game thủ này đang tạo ra sức ảnh hưởng lớn tới cộng đồng PUBG quốc tế.

Việc các nhà phát hành game (NPH) ra mắt sản phẩm trên toàn cầu, rồi "bỏ bê" một số khu vực vì vấn đề doanh thu là chuyện không hiếm gặp. Đã có nhiều tựa game tiềm năng nhưng chỉ có thể phát triển ở một số quốc gia hay thậm chí, bị dừng hỗ trợ và khai tử vĩnh viễn. Hiện tại, PUBG chính là một ví dụ điển hình cho vấn đề này. Kể từ khi hứng chịu một loạt cáo buộc cách đây 2 năm, bộ phận tiếp nhận ý kiến phản hồi của tựa game này đã ngừng hoạt động, kéo theo vô số hệ lụy đáng tiếc.

PUBG đình đám một thời đang liên tục gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Không còn những lời bàn luận, không còn thu hút được lượt view, không còn các hội nhóm hâm mộ và không còn sự hứng thú, chính sự "mất giá" mà PUBG tạo ra đang khiến nhiều người chơi cảm thấy lo ngại. Mới đây, YouTuber Hàn Quốc Kimblue, đồng thời là game thủ PUBG có 1,7 triệu người theo dõi đã trực tiếp lên tiếng về tình trạng này. 

Vốn là tay súng nổi tiếng nhất xử sở Kimchi, anh chàng đã làm hẳn một video giãi bày thực trạng đáng buồn của tựa game. Trong video của mình, YouTuber đã chỉ ra hàng loạt các vấn đề tồn đọng của PUBG, lên án thái độ thờ ơ, vô trách nhiệm của đội ngũ phát triển. Thậm chí, Kimblue còn so sánh cách làm việc của Krafton với Riot, để thấy sự tắc trách và phí phạm mà NPH này đã bỏ lỡ với "con đẻ" của mình.

"PUBG, tôi không thể tiếp tục"... chính là những dòng mở đầu cho "bức tâm thư" dài 30 phút của Kimblue gửi tới đội ngũ phát triển PUBG.

"Giao tiếp với người chơi chứ không chỉ với những người đồng nghiệp" mới là điều Krafton nên làm lúc này!

Rất nhanh chóng, những chia sẻ của Kimblue đã đến tai cộng đồng. Khi nhìn tựa game "chết dần" mà không hề có sự đấu tranh hay phản kháng, nhiều tài khoản cảm thấy PUBG giống hệt với Liên Quân phiên bản quốc tế (Arena of Valor). Dù cho cộng đồng người chơi có cố gắng kêu gọi, đấu tranh tới đâu thì sự thờ ơ, vô cảm của NPH vẫn đang là rào cản lớn nhất.

Chưa thể khẳng định được những lời phản ánh này có thể đến tai NPH hay không, thế nhưng  nỗ lực "cứu lấy" tựa game của anh chàng Kimblue chắc chắn đã thu hút được sự đồng cảm của cộng đồng mạng. Hy vọng rằng trong thời gian tới, mọi bất đồng và ý kiến về tựa game sẽ được lắng nghe và giải quyết triệt để.

PUBG Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0