BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

NetEase chế nhạo PUBG Mobile của Tencent vì sao chép skin của Knives Out

13-04 15:51

Trò chơi battle royale của NetEase Knives Out mới đây chia sẻ thông tin skin mới trong game PUBG Mobile bản Trung Quốc.

Knives Out là một trò chơi được tạo ra bởi NetEase, có thành công tại Nhật Bản. Trước đó, game này đã bị PUBG Corporation kiện vì vi phạm bản quyền. Vào ngày 12/4, Knives Out bất ngờ công khai chế nhạo skin mới của PUBG Mobile bản đại lục thông qua Weibo chính thức.

Điểm chính là skin của Knives Out được phát hành vào tháng 10 năm 2022 và skin mới của PUBG Mobile được phát hành vào tháng 4 năm 2023 rất giống nhau. Skin mới này là sự kết hợp giữa mũ trùm đầu và mặt nạ đèn neon.

Trong bài đăng này, nhà làm game Knives Out không chỉ chế nhạo Tencent, mà cả những người chơi PUBG Mobile Trung Quốc. “Bộ trang phục mà bạn đang sử dụng trong PUBG Mobile lại là skin mà chúng tôi đã đưa ra vào năm ngoái”, hãng game cho hay.

Tính đến ngày 12/4, bài đăng của Knives Out đã nhận được 34.000 lượt thích và 3.800 bình luận, thu hút sự quan tâm của cộng đòng game thủ. Điều đáng nói là trước đây chính Knives Out cũng bị cáo buộc đạo nhái hình ảnh của PUBG khi bị hãng sản xuất Krafton kiện ra toà.

Vào năm 2018, PUBG Corporation đã đệ đơn kiện lên Tòa án Liên bang California, tuyên bố rằng Knives Out đã vi phạm bản quyền của PUBG. PUBG Corporation cho rằng về tổng thể trò chơi của NetEase bắt chước những đặc sắc của PUBG và “NetEase đã thực hiện hành vi cạnh tranh thiếu lành mạnh bằng cách sao chép PUBG”. Đáp lại, NetEase đã trả lời: “Knives Out là một trò chơi battle royale do NetEase phát triển và phát hành. Trò chơi này đã được tạo ra bằng nguồn lực tích luỹ trong một thời gian dài”. Vụ kiện giữa hai công ty đã kết thúc với một dàn xếp vào năm 2019.

NetEase Games mới đây đã thành lập một nhà phát hành toàn cầu mới cho các trò chơi di động có tên là Exptional Global. NetEase đã xác nhận rằng Exptional là một nhánh phát hành game toàn cầu. Tuy nhiên, tên mới dường như làm cho thương hiệu trở nên khác biệt với văn phòng Singapore của NetEase Games. Dựa trên kế hoạch hoạt động xuất bản toàn cầu của NetEase Games, trong tương lai người chơi cũng có thể tìm thấy trên Google Play dưới tên EXPTIONAL PTE.

PUBG Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0