BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Đánh giá xu thế trải nghiệm game mobile của giới trẻ trong năm 2019, tầm nhìn hướng tới 2020

31-12 15:22

Thị hiếu của game thủ VN khi trải nghiệm các sản phẩm game mobile trong năm 2019 vừa qua đang tạo ra sự phân tầng...

Năm 2019 sắp qua và làng game mobile thế giới lại hướng tới năm 2020 với nhiều dự án bom tấn. Chúng đều là những sản phẩm được đầu tư kỹ lưỡng ở cả mặt hình ảnh lẫn nội dung, được kỳ vọng sẽ tạo ra những xu thế mới hoặc chí ít cũng là vươn lên dẫn đầu "phân khúc". Tất nhiên, sự thành công của một trò chơi không chỉ đến từ đội ngũ sản xuất mà là do chính các "khách hàng" của họ đảm bảo. Xu hướng trải nghiệm của cộng đồng là tiền đề để các dự án game mobile được lên ý tưởng, trước khi chúng bắt đầu đi vào giai đoạn phát triển và thử nghiệm dài hơi, tốn kém.

Đơn cử như các dự án MARVEL Super War hay Extraordinary Ones dồn dập tung ra các phiên bản độc lập ở những nước vốn có thể mạnh về Liên Quân Mobile. Hay như Call of Duty Mobile, Battle Prime rồi CODE: Live từ từ từng bước gặm nhấm thị phần FPS Battle Royale mà Fortnite và PUBG Mobile đang chia nhau. Hàng loạt các dự án "lai tạp" như Sworldsmen X, Ganghood Survival hay Apex Legends cũng được hứa hẹn sẽ tạo ra xu hướng mới trong năm 2020 tới. Chính xu thế của cộng đồng đã quyết định "tương lai" của các sản phẩm đó...

Xu hướng chơi các game mobile eSports, đề cao kỹ năng thay vì "Pay to Win"

Liên Quân Mobile và Mobile Legends đang là 2 gã khổng lồ trong phân khúc các game MOBA trên di động. Cả 2 trò chơi này không dễ để bị lật đổ vì chúng đang có hàng triệu người chơi ủng hộ phía sau. Đây là tiền đề để các giải eSports được Garena, Moonton triển khai đều đặn và thu về thành công lớn. Các game eSports đã trực tiếp mở ra cơ hội nghề nghiệp sáng lạn cho rất nhiều bạn trẻ, từ: tuyển thủ, streamer, youtuber hay caster cho tới cả những người kinh doanh các dịch vụ "ăn theo". Do đó, một tựa game thuộc thể loại MOBA, Battler Royale, FPS hay chiến thuật thì đều phải "thấm nhuần" định hướng này.

Lúc này đây, các bom tấn như: Call of Duty Mobile, Apex Legends, MARVEL Super War, Onmyoji Arena,... đều được kỳ vọng sẽ sớm tạo lập được thế giới eSports của riêng mình, dù sớm hay muộn.

Xu hướng game mobile "đa thể loại" sẽ lên ngôi

Đặc tính eSports chỉ là một yếu tố cơ bản, chính lối chơi và sự cân bằng của game mới níu kéo người chơi lâu nhất có thể. Đã có rất nhiều game eSports chỉ thành công ở một vài khu vực do sự thụ động, thiếu sáng tạo của nó. Do đó, sản phẩm nào biết kế thừa và "trang bị" thêm cho mình những "vũ khí" lợi hại chắc chắn sẽ tạo ra sự khác biệt. Lúc này đây, các game MOBA lai với Battle Royale, rồi APRG kết hợp với Battle Royale, hay MOBA FPS hay thậm chí là game quản lý đan xen nhập vai đã bắt đầu được các ông lớn hậu thuẫn phát triển.

Chắc chắn, chúng sẽ tạo ra làn gió mới và khiến người chơi thích thú. Biết đâu trong năm 2020, xu hướng game thủ hóa thân thành kiếm khách và... chạy BO sẽ lấn át các game ăn theo PUBG vốn đã khiến bao người "ngấy". Rồi dòng game bắn súng nhưng đề cao tính chiến thuật (ví dụ như đòi hỏi cách phối hợp kỹ năng độc đáo giữa các Class) sẽ tạo ra trào lưu eSports mới.

PUBG Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0