BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Bị cho là game trẻ con, nhiều streamer vẫn kiếm “bộn tiền” từ Free Fire

05-01 15:49

Không chỉ có tên tuổi trong làng Free Fire, những streamer dưới đây vừa sở hữu lượng fan lớn, vừa là chủ của khối tài sản “kếch xù”.

Tuy bắt đầu và gắn bó với Free Fire từ các cách khác nhau, ở mỗi thời điểm khác nhau nhưng tựu chung lại, những streamer dưới đây đều nổi tiếng, nhiều người hâm mộ yêu mến và giàu lên từ tựa game này. 

Thông thường, streamer sẽ có thu nhập từ các nguồn: Donate (người xem ủng hộ trực tiếp cho streamer), quảng cáo, lượng người đăng ký kênh (giá hiện tại của Twitch Tv là 1sub = 4.99$, chia theo tỷ lệ 50/50 hoặc 60/40 giữa Twitch với Stream. Bên cạnh đó, việc nhận làm bình luận viên hay tham gia các sự kiện cũng khiến các streamer nói chung và streamer Free Fire có thêm thu nhập.

AS Mobile 

AS Mobile tên thật là Nguyễn Hữu Sang, sinh năm 1996, quê quán ở Vũng Tàu, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh. Là người hoạt động YouTube từ rất sớm, tuy nhiên kênh AS Mobile chỉ thu về có vỏn vẹn 2 triệu đồng trong khoảng từ năm 2014 đến năm 2018. Bước ngoặt chỉ đến khi Free Fire được phát hành ở Việt Nam, anh chàng mau chóng làm quen với tựa game này và vươn mình trở thành streamer số 1 của Free Fire.

Thời điểm hiện tại, kênh AS Mobile có gần 4,9 triệu subscribe với ước tính thu nhập ít nhất xấp xỉ 22.000 USD/tháng, theo SocialBlade. AS Mobile cũng là đồng nghiệp với Baroibeo hay DũngCT trên nền tảng livestream ngoài. 

Ngoài ra, AS Mobile sở hữu tổ chức Esports Heavy, trực tiếp quản lý của đội tuyển Heavy thi đấu ở giải Đấu Trường Sinh Tồn (Free Fire) và Đấu Trường Danh Vọng (Liên Quân Mobile). Ở giải mùa hè vừa qua, đội Free Fire của AS Mobile đã giành ngôi Á quân và nhận về số tiền thưởng 200 triệu đồng.  

Với kế hoạch xây dựng quy trình đào tạo của Esports nước ngoài trong thời gian tới, nếu thành công, chàng trai trẻ sẽ còn thu về nhiều “trái ngọt” hơn nữa.

Gao Bạc - Cô Ngân 

Gao Bạc và Cô Ngân là hai cái tên đã quá quen thuộc trong cộng đồng game Free Fire. Cặp đôi này được nhiều người ngưỡng mộ không chỉ bởi ngoại hình chuẩn hot girl, hot boy mà còn bởi câu chuyện tình yêu ngọt ngào từ trong game lẫn ngoài đời thực mà Free Fire là cơ duyên khiến hai người gặp nhau. 

Câu chuyện tình yêu của Gao Bạc với cô Ngân nhận được sự ủng hộ không chỉ của gia đình hai bên mà còn là của cộng đồng Free Fire, của các bạn fans hâm mộ. Cặp đôi thu hút và sở hữu lượng người theo dõi lớn trên YouTube và các nền tảng livestream.

Từ khi vẫn còn đang hẹn hò, cả hai đã “thu về một mối” cùng làm chung hầu như tất cả các dự án, sau đám hỏi diễn ra hồi đầu tháng 11 vừa qua, Gao Bạc và Cô Ngân chính thức về chung một nhà, khối tài sản mà cặp đôi có được vì thế mà cũng tăng lên.

Ngoài xe, nhà riêng, thu nhập của cả hai còn chu cấp cho bố mẹ hai bên gia đình. Tuy “kiệm lời” về chủ đề này trước truyền thông nhưng nhìn tần suất xuất hiện của Cô Ngân và Gao Bạc trong các sự kiện của Free Fire, chắc chắn đó là khoản thu đáng mơ ước.

Bác Gấu 

Khác với AS Mobile, Cô Ngân hay Gao Bạc, WAG Bác Gấu (Phạm Trung Vàng) đến với nghề làm streamer tựa game Free Fire khi đã có một nền tảng tài chính mạnh mẽ, là giám đốc của 2 công ty có tiềm lực kinh tế và ảnh hưởng không nhỏ tại Ninh Thuận. 

Sinh năm 1990 thuộc lứa 9x đời đầu đã gắn liền cả tuổi thơ với sự phát triển của thị trường game online Việt Nam. Từ 2008, anh đã chơi Võ Lâm Truyền Kỳ ròng rã suốt 10 năm cho đến 2018 mới chia tay trò chơi này. Năm 2019 anh mới thực sự tìm thấy đam mê của mình trong Free Fire, nơi anh đặt quyết tâm chinh phục những đỉnh cao thực sự.

Bắt đầu Livestream từ tháng 9/2019 với nickname WAG Bác Gấu, đầu tư nghiêm túc vào công việc, anh dần trở thành cái tên nổi bật trong cộng đồng game Free Fire. Anh đã chinh phục nhiều lần vị trí Top 1 rank thách đấu và vượt qua rất nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp trẻ, tài năng khác. Mỗi buổi Livestream của anh thu hút hàng chục ngàn người xem cùng lúc là minh chứng của sức hút trên kênh của anh với gần 400.000 Follow trên Facebook Gaming.​ 

Tuy không mấy chia sẻ về đời tư cá nhân, người hâm mộ khó có thể mường tượng được thu nhập mà Bác Gấu có thể kiếm được từ việc livestream game. Chưa thể khẳng định Free Fire khiến WAG Bác Gấu giàu lên nhưng chắc chắn tựa game này cũng giúp anh có được "bộn tiền".

Như vậy, dù bị cộng đồng các game khác thường xuyên “cà khịa” là game trẻ trâu nhưng nếu nhìn vào nhưng đại diện trên và số tiền họ có được từ Free Fire, hẳn những ai có tư tưởng trên ít nhiều sẽ thay đổi!

Free Fire Mobile

2.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0