BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

UEC Đột Kích – Triển vọng của một hệ thống giải mới

26-12 11:22

Với đối tượng được định hướng là sinh viên, sự thành công của giải đấu UEC Đột Kích 2023 đã cho thấy một triển vọng eSports mới dành cho cộng đồng trẻ.

UEC Đột Kích 2023 là giải đấu tổ chức chuyên nghiệp lần đầu tiên được dành cho đối tượng sinh viên có đam mê với bộ môn Đột Kích. Khởi tranh từ tháng 9, giải đấu này áp dụng hình thức bậc thang bao gồm các giải cấp khu vực để tuyển chọn đại diện và sau đó là chung kết tổng quy tụ những đội tuyển mạnh mẽ nhất toàn quốc.

Với UEC Đột Kích 2023 sau khi tuyển chọn các đại diện từ hai miền Nam – Bắc, vòng chung kết tổng đã được tổ chức tại Hà Nội vào hai ngày 23/12 và 24/12 vừa qua. Đây thực sự là một ngày hội tụ nhân tài cấp sinh viên với những trận đấu bùng nổ sức trẻ. Giải đấu đã chính thức khép lại với nhà vô địch được vinh danh là những sinh viên đến từ Đại Học Kinh Tế Quốc Dân (NEU).

Trong một cuộc thi thành công như vậy, UEC Đột Kích đã tạo ra 1 làn sóng mới trong phong trào Thể Thao Điện Tử của cộng đồng sinh viên cả nước. Chắc chắn đây sẽ là một hệ thống giải đấu đầy hứa hẹn cần phải được duy trì vào những năm tiếp theo.

Như chúng ta đã biết, eSports đang là một ngành hot tại Việt Nam những năm gần đây với nhiều tổ chức, cá nhân tham gia. Tuy nhiên các hoạt động thường vẫn chỉ tập trung ở khu vực chuyên nghiệp trong khi nhóm học sinh – sinh viên thì rất ít được chú ý. Các đối tượng này chỉ có những giải nhỏ lẻ mang tính cục bộ hoặc tổ chức một lần, rất ít những giải được làm theo series, theo mùa.

Giữa tình hình đó, UEC Đột Kích đã xuất hiện như một ý tưởng khai phá mới mẻ. Đầu tiên, Đột Kích là một bộ môn khá dễ làm quen và luyện tập. Điều này phù hợp với đặc tính của hầu hết các môn Thể Thao Điện Tử là dễ làm quen cách chơi cơ bản còn phát triển kỹ năng chơi sẽ tùy vào luyện tập của mỗi người. Tôn chỉ “thắng bại tại kỹ năng” của eSports chính là nói về điều này.

Bên cạnh đặc điểm dễ làm quen, UEC Đột Kích được thiết kế và tổ chức bởi những nhân sự có nhiều kinh nghiệm tổ chức giải chuyên nghiệp cho Đột Kích tại NPH VTC Online. Đây là dàn nhân sự đã thiết kế và vận hành hệ thống giải chính thống quốc nội như CSC, CFVL. Các khâu như thể lệ thi đấu, địa điểm thi đấu, dựng đấu trường và chọn lựa lắp đặt máy thi đấu đều được thực hiện bởi đội ngũ chuyên nghiệp trong ngành eSports.

Cả 2 điều trên đã được NPH VTC Online đặc biệt dành tặng cho các bạn sinh viên trẻ thuộc các trường Đại Học, Cao Đẳng, Trung Cấp, Nghề trên toàn quốc. UEC Đột Kích sẽ mang lại cho các bạn sinh viên những món tiền thưởng hậu hĩnh như 60.000.000đ tổng giải thưởng khu vực và các đội tuyển tham gia sẽ được tài trợ 3.000.000đ. Giải toàn quốc sẽ có tổng giải thưởng lên đến 85.000.000đ. Bên cạnh đó là các phần quà hiện vật độc quyền như Áo đấu, Mô hình CF, Gối ôm, Giftcode, Pad chuột.

Đặc biệt hơn nữa, UEC Đột Kích kết thúc nhưng hành trình của nhiều bạn sinh viên sẽ bắt đầu một chương mới. Với kinh nghiệm thi đấu tích lũy qua các lần tham gia, các bạn sẽ có khả năng gia nhập các giải đấu thuộc hệ thống của Đột Kích như hệ thống giải bình dân CLAN WAR, hệ thống giải bán chuyên CSC và giải chuyên nghiệp CFVL sau khi tốt nghiệp. Thậm chí những kinh nghiệm này có thể là hành trang để các sinh viên mới thuận lợi hơn khi tìm một công việc trong ngành eSports đầy sôi động tại Việt Nam.

Có thể nói UEC Đột Kích là một giải đấu được đầu tư ở mức chuyên nghiệp mà NPH VTC Online dành cho đối tượng sinh viên. Giải không chỉ cung cấp một sân chơi có thưởng lớn cho cộng đồng sinh viên mà còn chắp đôi cánh tương lai cho các bạn với ngành eSports qua những kinh nghiệm tích lũy được khi tham gia. Nếu là một sinh viên thì bạn có mong muốn được gặp lại UEC Đột Kích đầy sôi động vào năm 2024 không nào?

Theo dõi thêm thông tin về Đột Kích tại đây:

Chém gió ...
Aa 0