HaChou

Following: 0Follower: 0

Trung Quốc sử dụng công nghệ Unity 3D lớn nhất thế giới

26-04 17:17

Theo số liệu thống kê chính thức nhà phát hành Unity, Trung Quốc vượt qua Nhật Bản để trở thành thị trường lớn nhất sử dụng công nghệ Unity 3D.

Trong quá trình toàn thế giới đang chuyển từ 2D sang 3D, vấn đề cơ bản nhất đó chính là thiết bị thích hợp đã bị bỏ qua. Cùng với việc số lượng game mobile 3D càng ngày càng nhiều thì việc các nhà phát hành game phải nâng cao cả về kĩ thuật và tốc độ mới có thể đứng vững trong thị trường game hiện nay.

Hai giai đoạn để người chơi chọn game: Muốn chơi và có thể chơi?

Giao diện chính là điểm mấu chốt mà đa số các nhà phát hành game mobile RPG chú trọng, yêu cầu về chất lượng ngày càng cao, do đó có tác động lớn đối với người sử dụng thiết bị.

Trong khi đó có hai giai đoạn để người chơi lựa chọn game, thứ nhất là có muốn chơi hay không. Điều này chủ yếu dựa vào ưu điểm của game: làm thế nào trò chơi có giao diện đẹp để thu hút sự chú ý của các game thủ, đồ họa trong game có phải là bối cảnh mà người chơi thích không? Giai đoạn thứ hai là có thể chơi trên điện thoại di động của bạn không. Sau khi trò chơi đã được tải về máy sẽ chỉ có 3 phút để chơi thử nghiệm, các vấn đề như tốc độ đăng nhập nhanh chậm, có được trôi chảy và sẽ không bị giật sẽ có ảnh hưởng lớn đến quyết định lưu game của người chơi.

Các thiết bị thích hợp bị bỏ qua, Trung Quốc trở thành thị trường lớn nhất thế giới sử dụng công nghệ Unity 3D.

Theo số liệu thống kê chính thức từ nhà phát hành Unity, Trung Quốc hiện đã vượt qua Nhật Bản, trở thành thị trường lớn nhất sử dụng công nghệ Unity 3d, chiếm tỷ lệ 75%, thị trường game mobile 3D của Trung Quốc cũng đang đứng đầu thế giới.

Tỷ lệ phân bố các thiết bị có nền tảng Android

Tuy nhiên khi công nghệ 3D đã trở thành tiêu chuẩn của game mobile sẽ rất khó để tiếp tục là yếu tố mấu chốt trong việc quyết định thắng thua giữa các game. Trên thực tế, trong thời kì toàn thế giới đang chuyển từ 2D sang 3D, vấn đề cơ bản nhất là thiết bị thích hợp bị bỏ qua, điều này ảnh hưởng đến những trải nghiệm của người chơi.

Cần nhìn thẳng vào cuộc chiến của game 3D: hơn nửa số game đầu tiên có tỷ lệ tương thích không đạt 70%.

Thử nghiệm cho thấy, hơn nửa số trò chơi đầu tiên có tỷ lệ tương thích dưới 70%, có nghĩa là hơn 30% lưu lượng không được chuyển hóa trong game. Kết luận được rút ra là trong khi chỉ số khởi động không được tốt cho lắm thì cần kiểm tra vấn đề khác đó là người chơi đã phải đợi game khởi động quá lâu hay không (trên 10 phút).

Những người chơi thuộc nhóm này không có tính kiên nhẫn, sau khi mất rất nhiều thời gian để tải trò chơi về máy, nếu như thời gian khởi động lâu, rất có thể có ảnh hưởng trực tiếp đến game thủ, thậm chí còn để lại những lời bình luận bất mãn.

Tóm lại, cuộc chiến giữa các game 3D đều từ những chi tiết như giao diện, nội dung cho đến thiết bị thích hợp. Số lương game mobile 3D trong tương lai nhất định sẽ càng ngày càng nhiều, trong khi các bản cập nhật phần cứng phần mềm của điện thoại ngày càng nhanh, do vậy nhà phát hành game bắt buộc phải nâng cấp cả về kĩ thuật lẫn tốc độ mới có thể có một vị trí trong thị trường game hiện nay.

Anh Hùng Chi Nộ

0.0
Nước Ngoài | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0