BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Vương Giả Vinh Diệu ăn bão 1 sao vì quyết định cấm trẻ trâu chí mạng

08-09 08:05

Mới đây, cha đẻ của Liên Quân Mobile, tựa game MOBA số 1 thế giới đã tụt hạng kinh khủng vì quyết định của mình.

Vương Giả Vinh Diệu được biết tới là phiên bản gốc của Liên Quân Mobile và là tựa game MOBA số 1 thế giới về mặt doanh thu trên toàn thế giới. Tựa game này thường xuyên đứng trong Top 1 và 2 những game mobile có doanh thu cao nhất toàn cầu. Dù chỉ được phát hành tại một quốc gia là Trung Quốc nhưng thành công của Vương Giả Vinh Diệu thì có lẽ là điều không cần phải bàn cãi nữa.

Tuy nhiên, với việc Vương Giả Vinh Diệu không thể vươn mình ra khỏi thị trường Trung Quốc do những yếu tố liên quan đến văn hóa, lịch sử của tựa game này nên Tencent mới phải tung ra một phiên bản “clone” mà chúng ta vẫn thường biết đến với cái tên Arena of Valor hay là Liên Quân Mobile.

Tất nhiên, vì là “cha đẻ” nên Vương Giả Vinh Diệu được ưu ái về mặt đồ họa hơn Liên Quân. Hệ thống hình ảnh, bản đồ, tướng… trong Vương Giả Vinh Diệu cũng được cập nhật sớm nhất, trước khi có một phiên bản chuyển thể về ngoại hình và kỹ năng sang Liên Quân. Vương Giả Vinh Diệu tuy là một phiên bản “cha đẻ” của Liên Quân nhưng lại có không ít tướng có tới 4 kỹ năng, giống với LMHT.

Thế nhưng mới đây, Vương Giả Vinh Diệu đã gặp hạn nặng khi bị ăn bão 1 sao bởi quyết định giới hạn giờ chơi đối với những game thủ “trẻ trâu”. Cụ thể, Fanpage này cho biết, tựa game MOBA này quy định trẻ vị thành niên chỉ chơi game từ 20-21 giờ các ngày cuối tuần và nghỉ lễ.

Ngay lập tức, Vương Giả Vinh Diệu đã phải hứng chịu cơn bão 1 sao trên các kho tải nước này và chỉ còn 2.6 điểm xếp hạng. Mặc dù việc giảm thời gian chơi game nằm trong chính sách của Trung Quốc để hạn chế việc nghiện game của giới trẻ.

Vương Giả Vinh Diệu

8.7
Tencent | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0