Tuấn Trình

Following: 0Follower: 0

Võ Lâm Tái Khởi: Còn lại gì sau chiêu trò PR không lành mạnh?

20-09 20:29

Sau những chiêu trò PR thiếu lành mạnh liệu Võ Lâm Tái Khởi có đạt được thành công rực rỡ?

Ngày 19/9 vừa qua, tựa game Võ Lâm Tái Khởi đã chính thức ra mắt cộng đồng game thủ Việt. Với việc được NPH quảng cáo, PR rầm rộ bất chấp dư luận lên tiếng phản đối, cũng như được gắn mác “tái hiện huyền thoại Võ Lâm trên nền tảng mobile”, tựa game đã nhanh chóng đạt được số lượng người chơi lớn chưa từng thấy trong ngày đầu ra mắt.

Võ Lâm Tái Khởi: Còn lại gì sau chiêu trò PR không lành mạnh?

Tuy nhiên, Võ Lâm Tái Khởi khiến người chơi phải kỳ vọng bao nhiêu qua những chiến dịch quảng cáo thì lại tạo ra thất vọng bấy nhiêu ngay sau những phút đầu trải nghiệm. Ngoài việc được xây dựng trên nền tảng đồ họa 2D và sở hữu hệ thống hiệu ứng kỹ năng kém ấn tượng hệt như phiên bản Võ Lâm Truyền Kỳ 10 năm về trước thì Võ Lâm Tái Khởi cho thấy một bộ mặt hoàn toàn xa lạ, không một chút quen thuộc.

Võ Lâm Tái Khởi: Còn lại gì sau chiêu trò PR không lành mạnh?

Điển hình là ở hệ thống cốt truyện, mặc dù được giới thiệu là một tựa game kiếm hiệp lấy đề tài là cuộc tranh đoạt giữa các bang hội, giáo phái nhưng Võ Lâm Tái Khởi lại mang tới một câu chuyện đậm chất tiên hiệp pha lẫn chiến quốc. Trong tựa game sẽ không có sự xuất hiện của Ngũ Độc, Nga My, Thiếu Lâm mà thay vào đó là 3 class nhân vật bao gồm Chiến Sĩ, Pháp Sư, Thích Khách được “trá hình” dưới tên Võ Đang, Thiên Vương, Ma Giáo.

Võ Lâm Tái Khởi: Còn lại gì sau chiêu trò PR không lành mạnh?

Để hiểu rõ yếu tố này độc giả cần biết Võ Lâm Tái Khởi thực chất là tựa game có tên Hoàng Đồ đã từng được phát hành ở Trung Quốc và hoàn toàn không có gì liên quan tới chủ đề kiếm hiệp và tựa game này được xây dựng xung quanh 3 class nhân vật Chiến Sĩ, Pháp Sư, Thích Khách. Ngoài ra thì hệ thống kỹ năng hay câu chuyện của mỗi nhân vật đều không có hình thái liên quan tới tên gọi của môn phái. Một ví dụ dễ hiểu nhất là môn phái Võ Đang trong Võ Lâm Tái Khởi chẳng những không sở hữu một vài chiêu thức liên quan tới bát quái, nhu quyền đã làm nên thương hiệu mà còn lấy thuộc tính bạo kích, nhảy sát thương làm cốt lõi nhân vật. Điều này đã bị một vài game thủ nhận ra và trực tiếp “bóc mẽ” lên hội nhóm chính thức của tựa game.

Võ Lâm Tái Khởi: Còn lại gì sau chiêu trò PR không lành mạnh?

Chưa hết, việc quảng cáo quá rầm rộ khiến số lượng game thủ tham gia truy cập đông đảo tưởng chừng là một điểm sáng nhưng thực chất lại vô tình đẩy Võ Lâm Tái Khởi rơi vào tình trạng giật, lag kinh hoàng. Rất nhiều người chơi đã tiến hành phản ánh thông qua những lời phàn nàn, bức xúc được đăng tải lên Fanpage, hội nhóm. Thậm chí yếu tố này kết hợp với lối chơi “trá hình” của Võ Lâm Tái Khởi còn khiến một vài game thủ tuyên bố “bỏ game” ngay trong ngày đầu tiên sản phẩm của NPH VTC Mobile ra mắt.

Võ Lâm Tái Khởi: Còn lại gì sau chiêu trò PR không lành mạnh?

Có thể thấy, việc sự dụng chiêu trò PR thiếu lành mạnh đã bước đầu tạo cho Võ Lâm Tái Khởi thành công nhất định khi thu hút số lượng lớn người chơi tham gia trải nghiệm. Nhưng thực chất lượng game thủ này tham gia tựa game chủ yếu là do tò mò, muốn tìm hiểu khám phá và họ sẵn sàng chia tay Võ Lâm Tái Khởi khi nhận ra đây chỉ là một phiên bản “trá hình”. Mặc dù Võ Lâm Tái Khởi ít nhiều sẽ tạo ra lợi nhuận cũng như chưa thể lập tức phải nói lời tạm biệt nhưng việc tựa game ngày càng hoang hóa, trở thành một sân chơi vắng vẻ chỉ còn là vấn đề thời gian.   

Fanpage: https://www.facebook.com/volamtk.vn/?ref=ts&fref=ts

Thảo Luận:http://mxh.9gate.net/game/trong-nuoc/vo-lam-tai-khoi-766.html

Chém gió ...
Aa 0