BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Việt Nam đứng thứ 2 Đông Nam Á về lượt tải game, trò chơi được tải về nhiều số 1 là Free Fire

28-03 08:02

Theo thống kê thì Việt Nam là quốc gia đứng thứ hai ĐNÁ về lượt tải game.

Mới đây, SensorTower đã có thống kê về số lượng lượt tải và doanh thu của các tựa game di động tại thị trường Đông Nam Á trong năm 2021. Riêng game thủ Việt Nam đã tải về thiết bị của mình lên tới 1,7 tỷ lần và đứng thứ hai tại thị trường này. Đông Nam Á cũng được đánh giá là khu vực tiềm năng đối với các công ty phát hành game.

Trong đó, game mobile là thị phần được nhiều công ty hướng đến nhờ vào lợi thế dân số đông và trẻ. Trong năm 2021, doanh thu mà thị trường game mobile tại Đông Nam Á lên tới 2,79 tỷ USD. Cả doanh thu lẫn tổng lượt tải đều tăng mạnh, một phần do tác động của dịch bệnh nên khiến cho người dùng mobile có xu hướng chơi game và tải game nhiều hơn.

Đứng thứ nhất Đông Nam Á là Indonesia với 3,1 tỷ lượt tải. Việt Nam xếp thứ hai với 1,7 tỷ lượt tải game di động tính trong năm 2021. Về tựa game được tải xuống nhiều nhất thì vẫn là Garena Free Fire, tựa game sinh tồn được cho là số một thế giới ở thời điểm hiện tại. Đặc biệt là với Free Fire MAX được tung ra rộng rãi đã khiến cho tựa game sinh tồn này ngày càng có được một vị thế “khó ai sánh được”.

 Đây cũng không phải là lần đầu tiên mà Free Fire giữ vị trí số 1 tại khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh Ấn Độ, Brazil thì Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam là những quốc gia có lượng người chơi Free Fire đông đảo nên không khó hiểu khi tại sao tựa game này lại có được một vị trí cao trên bảng xếp hạng như thế này. Đừng quên, Free Fire cũng là trò chơi thường xuyên nằm trong Top 10 game mobile có doanh thu cao nhất toàn cầu, chừng đó đủ để hiểu game “quốc dân” này khủng đến mức nào.

Free Fire Mobile

2.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0