BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Bốn năm sau ngày Free Fire tuyên bố sẽ đánh bại bom tấn của Tencent và Riot

16-03 16:25

Cách đây bốn năm, một game Việt đã khiến cho tất cả phải ngỡ ngàng với thông báo của mình.

Cách đây bốn năm, Free Fire khi đó vẫn là một tựa game được phát triển bởi 111dots Studio đã đưa ra một thông báo như sau:

Trước khi bắt đầu buổi livestream bản thử nghiệm, admin xin giới thiệu tới các bạn tính năng cực kỳ quan trọng của bản tiếp theo: Hệ thống nhân vật.

Hãy chú ý, hệ thống nhân vật của Free Fire sẽ:

Chỉ có thể mua bằng vàng.

Chỉ có thể nâng cấp bằng vàng.

Đảm bảo sự cân bằng của trò chơi.

Kết cục như thế nào thì có lẽ tất cả đều đã rõ khi mà Free Fire có một hệ thống nhân vật và nâng cấp vũ khí khác biệt hoàn toàn so với các trò chơi sinh tồn cùng thể loại. Đây cũng chính là yếu tố khiến cho tựa game này bị cộng đồng mạng gạch đá và định kiến. Thế nhưng, không thể phủ nhận việc hệ thống nhân vật cũng như “sơn súng tăng dame” khiến cho Free Fire có được nguồn doanh thu khổng lồ trên toàn cầu.

Được biết trong bản cập nhật sắp tới, Free Fire sẽ miễn phí hệ thống nhân vật này. Theo YouTuber Rikaki, việc miễn phí hệ thống nhân vật được cho là nằm trong định hướng phát triển của tựa game có nguồn gốc Việt Nam này. Trên trang cá nhân của mình, Rikaki có viết “Garena định hướng Free Fire là game Esports lâu dài nên chuyện có thể sở hữu và sử dụng 100% các nhân vật trong game là điều bắt buộc phải xảy ra. Game cũng được 5 năm rồi, giờ là lúc cần hướng tới sự ổn định về lượng người chơi.

Đừng quên rằng, Free Fire hai năm liền giành được giải thưởng game Esports hay nhất của Esports Awards, vượt qua nhiều cái tên của các ông lớn Tencent hay Riot Games. Sự thành công của tựa game này không chỉ tính riêng tại thị trường Việt Nam mà còn trên phạm vi toàn cầu, vì vậy dù có bị cộng đồng game thủ Việt định kiến thì cũng khó có thể nói rằng đây là một sản phẩm game “không tốt”.

Free Fire Mobile

2.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0