BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

VGaming trở thành đại diện Việt Nam tham dự Sea Games 31 bộ môn Tốc Chiến

28-02 12:24

Trải qua cặp trận Bo5 đầy căng thẳng, VGaming đã thành công vượt qua kỳ phùng địch thủ MDH và trở thành đội tuyển nữ đầu tiên đại diện Việt Nam tham dự Sea Games trong lich sử!

Cuộc hội ngộ của những cô gái đầy tài năng

Nếu như ở Tốc Chiến nam, SBTC và Team Flash chính là cặp kỳ phùng địch thủ không đội trời chung thì ở Tốc Chiến nữ, MDH Esports và VGaming lại là hai cái tên khiến khán giả phải trầm trồ mỗi khi họ chạm trán. Là bộ đôi mạnh nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại, không quá khó để dự đoán đây chính là hai ứng viên sáng giá sẽ góp mặt ở trận Chung kết tổng của vòng loại SEA Games 31. Tuy vậy, cặp trận Bo5 giữa MDH và VGaming lại không phải là một cuộc so tài thông thường như khán giả vẫn mường tượng. Bởi lẽ, trận tái đấu định mệnh này còn là cơ hội “ngàn năm” để giải quyết món nợ đầy ân oán của hai đội tuyển trong quá khứ.

Trở về thời điểm 3 tháng trước, VGaming với phong độ hủy diệt đã được kỳ vọng là ứng viên số 1 đại diện Việt Nam tham dự giải đấu FBang SEA EC danh giá. Dẫu vậy, sự trỗi dậy bất ngờ của MDH chính là yếu tố khiến họ không kịp trở tay. Khi đã có được 2 chiến thắng áp đảo tại loạt trận Bo5 tương tự, VGaming tưởng như đã chắc chắn có được một vé để đến với đấu trường quốc tế. Thế nhưng, tinh thần chiến đấu kiên cường không biết mệt mỏi đã giúp MDH lội ngược dòng để tìm tới chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-2.

Khỏi phải nói VGaming đã chịu một cú shock lớn đến như nào khi để vuột mất chiến thắng ngay trong tầm tay. Còn đối với MDH, họ đã tận dụng thành công sự phối hợp ăn ý của mình và có được một kết quả đáng gờm tại giải đấu FBang SEA EC. Giờ đây, khi lịch sử tiếp tục lặp lại, cả hai đội tuyển đều đang đứng trước cơ hội vô cùng hiếm có để chứng minh được vị thế dẫn đầu mà họ hằng khao khát.

Lịch sử không lặp lại lần 2!

Mở đầu loạt trận Bo5, MDH dẫu được đánh giá cao hơn nhờ vào kinh nghiệm thi đấu dày dặn nhưng lại thể hiện sự bối rối đến khó hiểu trong các pha giao tranh với VGaming. Lựa chọn một đội hình nhiều sát thương, MDH đã có thể hoàn toàn làm chủ trận đấu với phong độ đỉnh cao vốn có của Mie và Phương Bé. Tuy nhiên, sai lầm bắt đầu xuất hiện ở con bài Vi của người chơi đi rừng MeiAnhh. Khởi điểm từ pha call giao tranh rồng lửa lỗi, đội hình của MDH bắt đầu trở nên rối loạn khi liên tiếp xảy ra những tình huống nóng vội từ những chủ lực của mình. Rất nhanh chóng, VGaming đã bóp nghẹt sự hoảng loạn của 5 cô gái MDH và có được 1 điểm dẫn trước dễ dàng với tỉ số áp đảo 18-8.

Sang ván đấu thứ 2, không thể không nhắc tới lối đánh kỷ luật vô cùng nghiêm khắc nhưng hiệu quả của 5 cô gái VGaming. Lựa chọn những vị tướng có khả năng cấu rỉa mạnh như Varus, Ziggs, Zedd, Jayce… VGaming liên tục thực hiện chiến thuật “bait” giao tranh ở các mục tiêu lớn để vô hiệu quá Corki trong tay Phương Bé. Thiếu hụt lượng sát thương bổ trợ từ các đơn vị rồng và tài nguyên từ Sứ giả, mục tiêu “đánh nhanh thắng nhanh” của MDH dần trở nên xa vời khiến họ tiếp tục để thua ở ván đấu thứ 2. Nhận thấy tình hình không thể trì hoãn thêm, MaiLinh đã lập tức trở lại ở ván đấu thứ 3 thay thế cho những nỗ lực đáng ghi nhận của xạ thủ Hina.

Không hổ danh là người thủ lĩnh, MaiLinh lập tức xoay chuyển toàn bộ đội hình MDH sang lối đánh kéo Late cực khó chịu và counter hoàn toàn đà chiến thắng của VGaming. Trong tay bài tủ Senna, mọi giao tranh của MDH đều được MaiLinh định hướng và dần lấy lại phong độ vốn ở các vòng thi đấu trước. Thậm chí, khi thấy cô nàng này xuất hiện, người chơi đường giữa của VGaming là Ennis đã lập tức phải đổi lối đánh từ các sát thủ đường giữa sang pháp sư hỗ trợ. Tuy nhiên, MDH đã làm chủ phong cách chiến đấu của MaiLinh quá nhuần nhuyễn sau mùa giải FBang. Nhờ vậy, MDH đã có thể dành được chiến thắng đầu tiên, kéo dài nỗ lực cầm cự của họ lên tỉ số 1-2 đầy kịch tính.

Nếu như MDH tiếp tục triển khai lối đánh chặt chẽ như ván đấu thứ 3, có lẽ họ đã tạo ra được một áp lực khổng lồ và lật ngược được thế dẫn trước của VGaming ở các ván đấu về sau. Tuy nhiên, chỉ 1 pha giao tranh lỗi ở khu vực bùa đỏ team địch trong ván thứ 4 đã giúp VGaming thành công trả lại món nợ cay đắng họ phải gánh chịu trước đó. Có trong tay tất cả mọi lợi thế, từ dẫn trước về tiền, mạng hạ gục, trụ và thậm chí là cả 3 rồng nguyên tố… nhưng sự tỏa sáng của Camille trong tay Như Ý đã chấm dứt ách thống trị mà MDH tạo ra.

Với ý đồ lấy đi đường trên của đối thủ, 4 thành viên MDH đã tự tin tấn công xạ thủ Mirah của VGaming ngay khi cô nàng này vừa xuất hiện ở khu vực bùa đỏ. Sự nóng vội của MeiAnhh đã lập tức phải trả giá ngay khi cô nàng này sử dụng combo của Javan để lao vào bắt một Corki còn nguyên bộ chiêu thức của mình. Chỉ chờ có vậy, 4 thành viên còn lại của VGaming tràn lên, tận dụng lợi thế hơn người để phản công. Cho tới khi TF của Phương Bé tới thì thế trận MDH đã hoàn toàn tan vỡ. Có lẽ, trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, các thành viên MDH sẽ không bao giờ quên được pha giao tranh đầy tiếc nuối kể trên.

Tổng kết

Tổng kết

Vậy là với những nỗ lực chiến đấu của mình, các thành viên VGaming đã có được một chiến thắng xứng đáng và trở thành đội tuyển Tốc Chiến nữ đại diện Việt Nam tham dự SEA Games 31 vào tháng 5 sắp tới. Chắc chắn, việc được tham gia đại hội Thể thao Đông Nam Á sẽ là niềm vinh dự lớn lao trong đời game thủ đối với các thành viên VGaming. Xin chúc mừng thành công của 5 cô gái đầy tài năng và hãy tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi trên chặng đường thi đấu của họ trong khoảng thời gian sắp tới nhé!

Chém gió ...
Aa 0