BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Đỉnh cao lừa đảo của hacker Tốc Chiến: Ăn trộm tài khoản xong nhắn tin cho nạn nhân hỏi “có muốn chuộc không”?

14-02 16:22

Quả thực hiện nay, tình trạng lừa đảo tài khoản của game thủ diễn ra như cơm bữa, bom tấn MOBA này cũng không phải ngoại lệ.

Vấn nạn lừa đảo tài khoản của game thủ từ trước đến nay không phải là câu chuyện lạ lẫm. Ngay từ thời điểm sơ khai của làng game Việt thì lừa đảo đã là một thứ song hành và chúng chỉ có “tiến hóa” ngày càng khó lường hơn mà thôi. Trong lịch sử gần 20 năm của làng game Việt thì lừa đảo tài khoản ngày càng phát triển thêm về hình thức và thủ đoạn, nhưng tựu chung lại thì cũng chỉ có một vài hình thức cơ bản và nếu như người chơi tỉnh táo thì sẽ không xảy ra câu chuyện đáng tiếc.

Tuy nhiên, không phải lúc nào mọi thứ cũng yên bình và trong mơ đối với người chơi. Đôi khi chỉ là một phút lơ là mất cảnh giác sẽ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc đối với game thủ. Thế nhưng, không chỉ mất tài khoản mà trường hợp game thủ của Tốc Chiến mới đây còn phải đối diện với một kẻ lừa đảo… “mặt dày”.

Cụ thể, sau khi lấy được tài khoản của nạn nhân, kẻ lừa đảo này thậm chí còn nhắn tin cho nạn nhân để hỏi có muốn chuộc lại tài khoản của mình không. Cụ thể, kẻ lừa đảo này nói “t bán cho người khác cũng được thôi nhưng hỏi bạn trước có muốn chuộc thì tôi trả bạn, bạn không muốn thì thôi”. Quả thật trong lịch sử làng game Việt thì đây là một trong những trường hợp lừa đảo… dị nhất mà cộng đồng từng chứng kiến.

Theo nạn nhân cho biết thì không hiểu tại sao tài khoản của mình lại bị mất khi chỉ biết rằng sau khi ngủ dậy đã thấy… mất tài khoản. Kẻ lừa đảo sau khi chủ động nhắn tin cho nạn nhân cũng đã khóa luôn tài khoản Facebook để tránh bị… “soi”. Tuy nhiên, theo như nạn nhân cho biết thì đây có lẽ cũng chỉ là “nick clone” của y mà thôi. Suy cho cùng thì… đen thôi đỏ quên đi nhưng game thủ vẫn cần có những biện pháp để bảo vệ tài khoản của mình để tránh rơi vào những trường hợp gặp phải kẻ lừa đảo… mặt dày như trên.

Chém gió ...
Aa 0