BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tốc Chiến chỉ còn 3.5 sao trên Google Play, VNG bị hại bởi những bình luận phá game cực kỳ vô ý thức

31-12 13:47

Việc game thủ Việt không hài lòng về Tốc Chiến của VNG là đúng, nhưng không có nghĩa là thực hiện những hành động phá game giống như thế này.

Liên Minh: Tốc Chiến được Riot Games và VNG đồng phát hành tại thị trường Việt Nam. Dù đã ra mắt được gần một tháng, song có thể nói ở thời điểm hiện tại thì Tốc Chiến vẫn chưa đạt được những thành công như mong đợi. Trong đó, phần lớn đến từ các yếu tố nội tại trong game như vấn đề đường truyền, giật, lag và sự kiểm duyệt gắt gao đến từ bộ lọc ngôn ngữ chat của Tốc Chiến.

Tất nhiên, khi game thủ không hài lòng thì có quyền đánh giá, phản ánh tới nhà phát hành mà cụ thể ở đây là VNG (tất nhiên vì đây là đại diện pháp lý của Tốc Chiến tại Việt Nam). Hình thức mà người chơi Việt thường lựa chọn là đánh giá và bình luận trực tiếp trên kho tải App Store hoặc Google Play.

Đó là quyền của người chơi, nhưng bình luận, đánh giá ra sao cho văn minh thì lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Tất nhiên, không ai có quyền cấm cản game thủ đánh giá Tốc Chiến 1 sao, nếu như người chơi thực sự không hài lòng. Tuy nhiên, chỉ cần lướt qua một vài dòng bình luận kèm đánh giá 1 sao, có thể thấy rất nhiều những thành phần thiếu ý thức cố tình dìm hàng, thậm chí l muốn "hãm hại" Liên Minh: Tốc Chiến.

Cụ thể, một bình luận được người chơi Tốc Chiến chia sẻ bấy lâu nay mà khi đọc cũng cảm thấy thương cho Riot và VNG "Rất tệ! Tôi đã chơi trò này được một tháng rồi (trong khi Tốc Chiến ra mắt từ 7/12) nhưng có thể cho chúng tôi biết vì sao cứ mỗi lần mạng yeesus hay ở xa nguồn mạng thì nó rất lag hay văng game mà giờ cấm tìm trận ngày càng cao. Yêu cầu bên VNG làm rõ".

Có thể thấy, đây thực sự là một bình luận viết ra nhằm "cho vui" và có khi chẳng nhằm mục đích gì khác ngoài phá game. Người chơi có quyền làm như thế, nhưng những hành động thiếu ý thức như thế này vô hình chung sẽ kéo tụt hạng của Tốc Chiến hay bất kỳ một ứng dụng nào đó xuống, từ đó sẽ gây ảnh hưởng về lâu dài cho sản phẩm như việc Google hay Apple sẽ xét duyệt gắt gao hơn lộ trình update của game chẳng hạn. Do vậy, về lâu dài người thiệt thòi sẽ chính là game thủ Tốc Chiến chân chính.

Hy vọng rằng, trong tương lai gần, game thủ Việt sẽ có cái nhìn bao dung hơn, khách quan hơn thay vì cố gắng dìm hàng một tựa game nào đó nói chung và Liên Minh: Tốc Chiến nói riêng. Game còn mới, hãy để cho sản phẩm phát triển một cách tự nhiên và có thời gian để khắc phục những sự cố ngoài mong muốn.

Chém gió ...
Aa 0