BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Điền sai thông tin không phải lý do game thủ Tốc Chiến bị xóa tài khoản?

26-12 16:22

Mới đây, nhiều game thủ Việt đã phản ánh mình bị khóa tài khoản Tốc Chiến vĩnh viễn, nhưng không phải do điền sai thông tin cá nhân.

VNG và Riot vẫn đang làm rất gắt gao vụ xóa/khóa tài khoản Tốc Chiến tạm thời hoặc vĩnh viễn của người chơi. Trong số đó, có những trường hợp game thủ cho biết mình điền sai thông tin cá nhân, và không rõ liệu đây có phải là lý do khiến mình bị xóa tài khoản hay không. Thế nhưng có những trường hợp khác lại nhấn mạnh rằng bản thân mình đã điền đúng mọi thông tin, khẳng định không sử dụng bất kỳ một phần mềm hack cheat nào nhưng tài khoản vẫn bị khóa đột ngột.

Thực chất, chính VNG cũng đã khẳng định, một chứng minh nhân dân có thể tạo nhiều tài khoản. Điều đó đồng nghĩa với việc nhiều tài khoản có thể trùng một số chứng minh nhân dân. Vậy VNG sẽ làm cách nào để kiểm soát được chứng minh nhân dân nào của người chơi là đúng hoặc sai? Đó là câu hỏi mà người chơi Việt sẽ không bao giờ có câu trả lời vì tính bảo mật của sản phẩm, giống như cách mà hàng loạt game thủ PUBG Mobile bị khóa tài khoản, cũng nhận về câu trả lời tương tự như vậy.

Mới đây, một game thủ Tốc Chiến đã lên tiếng về việc tài khoản của mình bị cấm vĩnh viễn vì sử dụng phần mềm bên thứ ba bị cấm và sẽ không thể truy cập vào Tốc Chiến. Tuy nhiên, khi khiếu nại lên VNG thì tài khoản này được mở trở lại vì lý do là tên sai thuần phong mỹ tục. Tức là hiện tại, có rất nhiều yếu tố khiến tài khoản Tốc Chiến của game thủ Việt có thể bị bay màu.

Từ việc bị tố cáo nhiều, sử dụng phần mềm thứ ba, chơi giả lập, nạp lậu… đều là nguy cơ có thể dẫn đến tài khoản của người chơi bị khóa/xóa vĩnh viễn. Trên bản thỏa thuận người dùng mà VNG đưa ra cho game thủ trước khi đăng nhập có viết rất nhiều những nguyên nhân khiến tài khoản game thủ "gặp hạn", vì vậy chúng mình khuyên người chơi Tốc Chiến nên đọc thật kỹ để tránh rơi vào một trong những trường hợp đáng tiếc kể trên.

Liên hệ với phía VNG, chúng mình đã nhận được câu trả lời rằng, một số trường hợp tài khoản game thủ Tốc Chiến bị khóa nhưng phía VNG không thể tiết lộ nguyên nhân, bởi điều này sẽ gây ảnh hưởng đến vấn đề bảo mật của trò chơi.

Cách tốt nhất hiện tại là người chơi nên tự bảo vệ tài khoản của mình bằng cách điền đúng mọi thông tin cá nhân (mặc dù điều này có thể không gây ảnh hưởng đến tài khoản của game thủ), tuyệt đối không nạp lậu, sử dụng phần mềm thứ ba và tốt nhất là cũng không nên chơi giả lập. Trong giai đoạn mà vấn đề tài khoản đang rất "nhạy cảm" như thời điểm này thì không có gì tốt hơn ngoài việc game thủ cẩn thận với chính tài sản của mình.

Chém gió ...
Aa 0