BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Lý do thực sự VNG biến Tốc Chiến thành game 18+, chính là vì LMHT?

23-12 07:02

Không phải chỉ để chống trẻ trâu, đây mới là lý do thực sự mà VNG quyết tâm biến Tốc Chiến thành một tựa game 18+.

Trước khi Liên Minh: Tốc Chiến được phát hành tại thị trường Việt Nam, rất nhiều tin đồn cho rằng VNG sẽ biến tựa game này trở thành một sản phẩm game 18+. Và quả đúng là, VNG và Riot đã đưa Tốc Chiến trở thành game dành cho người lớn. Thời gian đầu, ai cũng nghĩ rằng hành động này của VNG là để bảo vệ Tốc Chiến khỏi game thủ trẻ trâu.

Trong bản thỏa thuận người dùng, VNG có viết "Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến là trò chơi điện tử trên mạng dành cho người từ đủ 18 (mười tám) tuổi trở lên (18+); theo quy định của pháp luật Việt Nam, trường hợp Bạn chưa đủ 18 (mười tám) tuổi, bạn không được phép sử dụng Sản Phẩm này."

Tuy nhiên thì điều này không mấy có ý nghĩa bởi dù có đặt mác 18+ đi chăng nữa thì VNG cũng khó có thể kiểm soát được người chơi nhỏ tuổi đăng nhập vào Tốc Chiến. Lý do hợp lý hơn được đưa ra là VNG biến Tốc Chiến thành game người lớn rút kinh nghiệm từ chính Liên Minh Huyền Thoại, tựa game đang được Garena giới hạn chỉ 12+.

Việc đưa Tốc Chiến trở thành game 18+ khiến cho người chơi Tốc Chiến phải tự chịu trách nhiệm với tài khoản của mình về mặt pháp lý. Một mặt là để Tốc Chiến hướng tới cộng đồng game thủ lành mạnh (tuy không đáng kể), một phần là để giúp VNG xây dựng được hệ thống giải đấu chuyên nghiệp.

Tại Việt Nam, game thủ từ 17 tuổi trở lên mới được tham dự các giải đấu chuyên nghiệp. Do vậy, VNG đã định hướng cho cộng đồng ngay từ trước khi ra mắt để xây dựng được một hệ thống giải đấu eSports dành cho Tốc Chiến trong thời gian tới. Điều này phần nào phản ánh tham vọng của VNG khi muốn biến Tốc Chiến thành một tựa game eSports hàng đầu trên di động tại thị trường Việt Nam.

Việc áp đặt game thủ 18+ trở lên mới được tham gia vào Tốc Chiến sẽ giải quyết được các khâu khiếu nại về pháp lý đối với tài khoản của game thủ và giúp việc tổ chức giải đấu eSports dành cho Tốc Chiến trở nên dễ dàng hơn. Còn để chống được trẻ trâu hay không thì thật khó có thể trả lời được vào thời điểm này.

Chém gió ...
Aa 0