BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tiền Mora bất ngờ trở thành chỉ số bí ẩn nhất Genshin Impact, khiến game thủ quốc tế "lú lẫn"

12-09 12:24

Bí ẩn lớn nhất của Genshin hóa ra lại là chỉ số Mora của người chơi.

Kể từ khi ra mắt tới nay, hành trình phát triển của Genshin Impact đã trải qua gần 3 năm. Bên cạnh việc ra mắt nhiều nhân vật, vũ khí, bản đồ mới... các nguồn tài nguyên tiền tệ trong game cũng là chỉ số vật phẩm khiến cộng đồng game thủ phải tò mò.

Phổ biến nhất chính là Đá Sáng Thế, Tinh Huy và Tinh Trần. Đây là những đơn vị trao đổi chính cho các gói vật phẩm và trang phục giá trị. Những đơn vị này thường được game thủ bổ sung bằng cách nạp tiền thật và rất khó để tự kiếm nếu chỉ "cày cuốc" đơn thuần. Tùy vào nguồn tài chính cá nhân, mỗi game thủ sẽ sở hữu lượng tài nguyên này khác nhau sau thời gian dài trải nghiệm.

Ngoài ra, vẫn còn 1 đơn vị nữa là Mora. Đây là dòng tiền chính lưu hành trong cốt truyện của Genshin, được cư dân của 7 quốc gia trên lục địa Teyvat sử dụng rộng rãi. Kể từ khi mới bắt đầu gia nhập trò chơi này, game thủ sẽ nhận Mora miễn phí và dễ dàng kiếm thêm qua các nhiệm vụ, sự kiện diễn ra hàng ngày. Lượng Mora này có thể dùng để nâng cấp vũ khí, nhân vật, đột phá chỉ số cùng như đáp ứng các tương tác khác nhau.

Cũng chính vì quá phổ biến, Mora dần bị người chơi ít chú ý hơn so với đơn vị tiêu thụ khác. Điều này đặt ra một câu hỏi, với những cá nhân đã đồng hành cùng Genshin kể từ giai đoạn đầu thì số lượng Mora họ đạt được ở thời điểm hiện tại lên tới bao nhiêu? Dù không thể biết được con số chính xác, song việc áng chừng cũng gây ra nhiều tranh cãi.

"9 người 10 ý", 2 triệu, 4 triệu, 10 triệu, 140 triệu... hay thậm chí là khánh kiệt, đều là những câu trả lời về chỉ số Mora của các người chơi thời kỳ đầu. Chưa rõ đúng sai ra sao, song mỗi cá nhân đều có cách giải thích hợp lý về số dư của mình ở thời điểm hiện tại.

Có người sẽ thích tiêu thụ Mora cho những hoạt động cụ thể trong game, trong khi số khác lại có xu hướng tích luỹ. Điều này dẫn tới việc cộng đồng khó có thể tìm ra chỉ số trung bình. Cuôi cùng, dù số lượng Mora có "cao thấp" khác nhau, quan trọng nhất là người chơi có thể thỏa sức chi trả để tận hưởng Genshin Impact theo cách mà họ mong muốn.

Genshin Impact

2.0
miHoYo | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0