BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Thu nhập của các đội tuyển Liên Quân Việt trong năm 2022

29-12 13:27

Gần 21 tỷ là số tiền một đội tuyển Liên Quân Việt Nam kiếm được trong năm 2022.

2022 là một năm rực rỡ với các đội tuyển Liên Quân Việt Nam khi hàng loạt các giải đấu có mức tiền thưởng "khủng" được tổ chức. Ngay từ đầu năm, mục tiêu chinh phục những thứ hạng cao nhất đã được ban huấn luyện các đội tuyển đặt ra. Có thể thấy, hoàn thành mục tiêu xuất sắc nhất là V Gaming với chức vô địch AIC, bên cạnh đó là nhiều danh hiệu khác. Điều này giúp cho "Những cánh chim vàng đen" trở thành đội tuyển "cá kiếm" nhất 2022.

Theo thông tin được thống kê bởi fanpage Cao Thủ Liên Quân, dẫn đầu trong top 10 đội tuyển Liên Quân Mobile kiếm tiền nhiều nhất trong năm 2022 là V Gaming. Đội tuyển này bỏ túi gần 21 tỷ đồng trong năm nay. Đây thực sự là một con số đáng ngưỡng mộ. Nên nhớ, đây mới chỉ là phần thưởng từ các giải đấu. Một đội tuyển Esports còn có rất nhiều nguồn thu khác từ: nhà tài trợ, trợ cấp của ban tổ chức, nguồn thu bán áo đấu và các trang bị đi kèm,... 

Bên cạnh đó, bản thân các tuyển thủ cũng có thể tận dụng sự nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của mình để livestream, bán hàng hoặc kiếm về những hợp đồng quảng cáo riêng. Vậy nên con số kiếm được thực tế chắc chắn còn cao hơn.

Với thành tích này, V Gaming tiếp tục giữ vững thành tích đội tuyển "cá kiếm" nhất AOG. Năm 2021, đây cũng là cái tên xếp ở vị trí số 1 về thu nhập với hơn 6 tỷ đồng.

Các đội tuyển còn lại trong danh sách top 4 là: Saigon Phantom, Team Flash và Box Gaming. Từ đây dễ thấy rằng, nguồn tiền hầu hết sẽ chảy vào túi của những nhà vô địch, á quân hoặc các đội tuyển nhóm trên nổi tiếng. Những đội ít được biết tới hơn sẽ kiếm được ít tiền hơn, thậm chí có thể phải đối mặt với những khó khăn trong việc duy trì hoạt động. Nhìn ở khía cạnh khác, đây chính là động lực để các đội tuyển cố gắng nỗ lực nhiều hơn ở năm sau.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0