Cucku

Following: 0Follower: 3

Thêm một giải đấu game PUBG không phép quy mô lớn sắp diễn ra tại Việt Nam?

03-07 18:50

Các đội tuyển vô địch khu vực sẽ tham gia thi đấu vòng chung kết tại Thành Đô (Trung Quốc) với tổng giải thưởng hơn 300 triệu đồng.

Giải đấu lần này có tên gọi AOC Asia-Pacific Battle of The Visionaries và vòng loại khu vực Việt Nam do hãng màn hình AOC kết hợp cùng CyberCore Gaming, Intel và Công ty Cổ phần Máy tính Vĩnh Xuân (SPC Computer) tổ chức có quy mô giải thưởng 75 triệu đồng. Được biết, giải đấu quy tụ nhiều đội tuyển nghiệp dư đến từ các quốc gia: Indonesia, Thái Lan, Myanmar, Philippines, Hàn Quốc, Đài Loan và Trung Quốc.

Qua tìm hiểu, vòng loại giải đấu được tổ chức riêng ở từng quốc gia để tuyển chọn đội tuyển vô địch giành xuất tham dự vòng chung kết tại Thành Đô (Trung Quốc) vào ngày 01-03/09, với tổng giá trị giải thưởng lên tới 14.000 USD (khoảng 325 triệu đồng).

Poster quảng bá của giải đấu game không phép?

Tại Việt Nam, giải đấu khởi tranh từ ngày 12/07 qua 4 giai đoạn để tìm ra 16 đội tuyển xuất sắc nhất sẽ thi đấu chung kết tại CyberCore Gaming Nguyễn Thị Thập (số 539 Nguyễn Thị Thập, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM) vào ngày 20/07. Trước đó, vòng loại tại Indonesia đã diễn ra từ ngày 29/06 vừa qua.

Trao đổi nhanh với Infogame, đại diện VNG – đơn vị sở hữu quyền phát hành PUBGMobile (đã được phê duyệt nội dung kịch bản) tại thị trường Việt Nam – cho biết chưa ghi nhận thông tin về giải đấu này. Cũng theo đại diện VNG, có thể game PUBGtổ chức thi đấu là phiên bản dành cho máy tính, không phải phiên bản mobile do VNG đang vận hành.

Đáng chú ý, bảng công bố của Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, sản phẩm PUBG dành cho máy tính hiện vẫn chưa được cấp phép phê duyệt nội dung kịch bản để phát hành tại Việt Nam. Một nguồn tin từ Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông trước đó cũng xác định game này chưa có giấy phép. Do đó, đơn vị tổ chức quảng bá giải đấu cho sản phẩm này ở Việt Nam khi chưa có giấy phép có thể xem là vi phạm pháp luật.

Một giải đấu game PUBG không phép khác đã bị cơ quan chức năng tuýt còi

Hồi cuối tháng 3, như thông tin nhiều trang tin đăng tải về các giải đấu game PUBG không phép tại Việt Nam, giải đấu trái phép chuẩn bị diễn ra thời điểm đó đã bị tạm dừng và BTC lách luật sang thi đấu online sau khi các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra.

Tuy nhiên, “Dù chuyển sang hình thức online, các game thủ tại Việt Nam có thể vẫn tập trung tại một tụ điểm dưới sự giám sát của trọng tài PUBG để thi đấu. Đây vẫn là hành vi thi đấu chui, cố tình xem thường pháp luật”, một chuyên gia công nghệ nhận định.

PUBG Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0