Cucku

Following: 0Follower: 3

VNG phản đối Facebook tổ chức giải đấu PUBG Mobile ở Việt Nam vì vi phạm bản quyền

17-06 19:53

Ngay trước khi giải đấu PUBG Mobile do Facebook Gaming và OTA tổ chức ở Việt Nam chính thức khởi tranh, VNG là đã lên tiếng phản đối, và cho rằng đây là hành vi vi phạm bản quyền phát hành PUBG Mobile tại Việt Nam của VNG.

Như 9Gate đã đưa tin trước đó, giải đấu Pubg Mobile do Facebook Gaming tổ chức đang vướng nghi án vi phạm bản quyền với hàng loạt lùm xùm khiến những tên tuổi lớn như Nam Blue và nhiều hot streamer bị khóa tài khoản.

Theo đó, giải đấu này do Facebook Gaming đứng ra tổ chức và một đơn vị truyền thông của Việt Nam là OTA đứng ra bảo trợ truyền thông. Trên Fanpage chính thức của OTA liên tục cập nhật thông tin về giải đấu, và cho đến giờ phút này game thủ của 4 nước Thái Lan, Philippines, Indonesia và Malaysia đã tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị cho cuộc tranh tài.

Cách đây vài ngày, thông tin về giải đấu PUBG Mobile liên tục được truyền thông trên báo chí và trên Facebook chính thức của OTA. Theo đó, đây là một giải đấu chưa từng có, lần đầu tiên được chương trình Facebook Gaming Creators tổ chức với mục đích gắn kết, tạo sân chơi giao lưu giữa các hot streamer/creator ở 5 thị trường Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Indonesia và Malaysia. Đây là một giải đấu giao lưu nhằm tạo 1 sân chơi quốc tế cho các hot streamer/creator Việt Nam tranh tài với các creator ở khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên game PUBG Mobile do VNG đang nắm giữ giấy phép phát hành ở Việt Nam. Trả lời ICTnews vào chiều 15/6/2019, đại diện truyền thông của VNG cho hay, giải đấu PUBG Mobile được tổ chức ở Việt Nam nhưng chưa được sự chấp thuận của VNG.

“Chúng tôi chỉ được biết đến sự kiện này qua thông tin trên báo chí. Với tư cách là nhà phát hành PUBG Mobile tại Việt Nam, VNG chưa hợp tác với Facebook Gaming để tổ chức bất cứ sự kiện nào”, đại diện VNG khẳng định.

Đại diện VNG cũng cho hay: “Theo những thông tin chúng tôi được biết qua báo chí và mạng xã hội thì sự kiện này do Facebook Gaming đứng ra tổ chức và OTA là đơn vị bảo trợ truyền thông. Các bạn tổ chức dựa trên sản phẩm PUBG Mobile phiên bản quốc tế. Đây có vẻ là lần đầu tiên Facebook Gaming thực hiện việc này trên lãnh thổ Việt Nam và theo VNG, sự kiện đang không đúng với các quy chuẩn pháp luật hiện hành về xin giấy phép tổ chức sự kiện một tựa game có phép. Và nó cũng thiếu tôn trọng, mà nếu nói đúng hơn là đang vi phạm bản quyền phát hành PUBG Mobile tại Việt Nam của VNG.

Phía VNG cho biết thêm: VNG đã gửi thông báo đến Facebook để phản đối việc này. VNG đã được Bộ Thông tin Truyền thông cấp giấy phép phê duyệt kịch bản cho PUBG Mobile với những điều khoản ràng buộc trách nhiệm rất chặt chẽ và chi tiết, vì vậy, VNG phải chịu mọi trách nhiệm về hình ảnh của PUBG Mobile tại Việt Nam. Một giải đấu PUBG Mobile diễn ra mà không có sự chấp thuận của VNG cũng có thể gây những hiểu lầm đáng tiếc, gây phương hại đến uy tín của VNG.

Theo một nguồn tin từ Thanh tra Bộ TT&TT cho biết, Thanh tra Bộ TT&TT đã nhận được phản ánh của VNG về việc này. Vị thanh tra cũng cho hay, trong trường hợp VNG đã có giấy phép phát hành PUBG Mobile ở Việt Nam mà một đơn vị khác đứng ra tổ chức giải đấu game (cho dù là thi đấu trực tuyến) nhưng chưa có sự chấp thuận của VNG là vi phạm bản quyền của VNG.

PUBG Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0