BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tencent giới hạn 3 giờ chơi/ tuần đối với game thủ Vương Giả Vinh Diệu dưới 18 tuổi

20-07 18:00

Với quy định chỉ áp dụng 3 giờ chơi trong một tuần đối với đối tượng này sẽ khiến nhiều game thủ đau đầu.

Tencent nổi tiếng là một trong những nhà phát hành lớn tại thị trường Trung Quốc. Mới đây, ông lớn này đã đưa ra một quy định khắt khe đối với game thủ đang sử dụng những sản phẩm của mình tại thị trường này. Cụ thể, các game thủ chưa đủ 18 tuổi sẽ chỉ được phép chơi game 3 tiếng trên tuần.

Đây không phải là lần đầu tiên, Tencent đưa ra những quy định khắt khe đối với game thủ của mình. Cách đây không lâu, Tencent đã soạn một “thời khóa biểu” dành cho những game thủ đang độ tuổi thành niên, họ chỉ được phép chơi game từ 20h tới 21 giờ vào các ngày thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật hàng tuần.

Việc áp dụng những biện pháp mạnh tay này để bảo đảm cho việc kiểm soát độ tuổi của người chơi của Tencent. Trước đó, cũng chính Tencent đã áp dụng hệ thống nhận dạng khuôn mặt của mình để bảo đảm người chơi của mình không sử dụng tài khoản của người khác để chơi game.

Trong những năm gần đây, đã có nhiều bàn luận về việc chơi game quá giới hạn đối với một bộ phận game thủ. Game vô hình chung cũng mang đến những định kiến đối với cộng đồng mạng. Cũng từ đó, chơi game trở nên nhạy cảm không chỉ tại một quốc gia hay khu vực mà còn là câu chuyện của toàn thế giới.

Chơi game là để giải trí, đó luôn là mục đích cuối cùng của game kể từ khi nó được ra đời cho tới nay. Song khi xã hội phát triển, ngành công nghiệp game cũng theo những guồng quay để trở nên muôn hình vạn trạng, điều này đã làm cho chơi game không còn giữ được nguyên giá trị cơ bản như ban đầu.

Vương Giả Vinh Diệu

8.7
Tencent | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0