BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Riot "quay xe" khiến game thủ Việt vỡ mộng về Đấu Trường Chân Lý Mobile

19-09 14:09

Có lẽ, 9.5 chính là phiên bản cập nhật "buồn nhất" của nhiều cờ thủ Việt Nam.

Kể từ khi Riot ra mắt Đấu Trường Chân Lý (TFT) vào năm 2019, chế độ chơi này đã gặt hái vô số thành công và trở thành một mảnh ghép độc lập của vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT). Trước sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng game thủ, phiên bản Mobile của TFT đã nhanh chóng ra mắt chỉ 1 năm sau đó. Đáng buồn rằng, Việt Nam và các nước Đông Nam Á (SEA) lại trở thành khu vực duy nhất chưa được Riot phát hành trò chơi này.

Nguyên nhân chủ yếu là vì quyền quản lý game của Riot ở SEA từng thuộc về Garena, khiến việc tiếp cận khu vực này đang gặp nhiều vấn đề. Dù vậy, yếu tố này không thể ngăn cản tình yêu to lớn của các cờ thủ Việt Nam. Thông qua việc chuyển vùng dữ liệu, rất nhiều người chơi trong nước đã "bất chấp" tình cảnh giật, lag để trải nghiệm TFT Mobile tại các máy chủ trên toàn cầu.

Vừa qua, tựa game này lại khiến cộng đồng game Việt được "một phen" bất ngờ. Cụ thể, trong phiên bản cập nhật cuối cùng trước khi chuyển giao sang mùa giải 9.5, TFT Mobile đã có thêm ngôn ngữ Tiếng Việt ở các máy chủ quốc tế. Không rõ liệu đây có phải là ý đồ đánh tiếng của nhà phát hành hay không, thế nhưng sự thay đổi này đã khiến anh em Việt Nam vô cùng phấn khích.

Tuy nhiên, vui mừng chưa được bao lâu thì Tiếng Việt bỗng đột ngột "bay màu" ở phiên bản 9.5. Ngay khi vừa cập nhật sang mùa giải mới, game thủ sẽ không thể tìm thấy ngôn ngữ mẹ đẻ ở bất cứ máy chủ nào. Cứ như thể, "bản thử nghiệm" Việt Nam của nhà phát hành đã hết hạn mà không thông báo trước, khiến rất nhiều người chơi cảm thấy hụt hẫng.

Như vậy, màn "chào hàng" này của Riot chỉ kéo dài hơn 2 tuần, trước khi tựa game hoàn toàn trở về quỹ đạo cũ. Rất có thể, những thay đổi trong các phiên bản gần đây chỉ là bước đi đầu tiên trong chiến lược ra mắt máy chủ tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Dù đã có những động thái tích cực, song cộng đồng Việt Nam vẫn cần kiên nhẫn chờ đợi một thông báo chính thức từ Riot trong tương lai.

Chém gió ...
Aa 0