BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Riot cho rằng game thủ nói Tốc Chiến lag là không chính xác, thứ mà người chơi nhìn thấy có thể là "ảo giác"?

05-01 09:31

Trong bản cập nhật sắp tới, Riot sẽ đem đến cho người chơi Tốc Chiến nhiều tính năng mới.

Kể từ ngày ra mắt tại thị trường Việt Nam cách đây đã gần một tháng, thứ mà game thủ Tốc Chiến cảm thấy khó chịu nhất chính là tình trạng giật, lag hay đôi khi là mất kết nối diễn ra trong game. Hiện tượng này xảy ra ngay cả khi game thủ sử dụng Wifi và 4G và ngay cả khi chất lượng mạng hiện tại của người chơi rất “xanh” thì vào Tốc Chiến vẫn có thể bị đỏ lừ như bình thường.

Điều này không phải xảy ra với một số game thủ nhất định mà rất nhiều người chơi Tốc Chiến đã lên tiếng phản ánh hiện trạng này trong suốt một tháng vừa qua. Tuy nhiên thì Riot lại không nghĩ như thế, mới đây trong thông báo cập nhật phiên bản mới, Riot cũng nói qua một chút về tình trạng mà game thủ Tốc Chiến đang gặp phải bấy lâu nay như sau.

“Không còn hiển thị chỉ báo độ trễ ở màn hình chính nữa! Thực tế cho thấy các chỉ báo này không thể hiện chính xác độ trễ mà người chơi sẽ thật sự trải nghiệm trong trận đấu. Do đó chúng tôi đã thay thế bằng một chỉ báo mạng để hiển thị bạn đang sử dụng kết nối mạng nào (WiFi, 4G...), kèm theo một chỉ báo mới trong trận đấu hiển thị độ trễ thực tế của bạn khi chơi.”

Như vậy có thể thấy, theo lập luận của Riot thì những thông số mạng mà game thủ nhìn thấy bấy lâu nay trên màn hình hiển thị của Tốc Chiến là “không thể hiện chính xác” độ lag thực sự mà game thủ trải nghiệm trong trận đấu. Điều này được hiểu theo hai ý, một là game thủ gặp lag thật nhưng thực tế thì nó còn “lag hơn” như vậy, hai là chẳng có độ trễ nào cả, màn hình đang hiển thị “láo” nhằm đánh lừa game thủ Tốc Chiến.

Tuy nhiên, việc cải thiện vấn đề trong Tốc Chiến có diễn ra hay không thì Riot không nói mà chỉ đề cập đến việc đưa ra một thước đo mới thực tế hơn trong trận đấu. Vì vậy, sẽ khó mà mong đợi Tốc Chiến sẽ hết lag trong thời gian tới, tất cả còn phải chờ đợi vào trải nghiệm thực sự của người chơi khi mà bản cập nhật sắp tới diễn ra.

Chém gió ...
Aa 0