BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

PUBG Mobile có nguy cơ “toang”, Tencent tung ra game sinh tồn thế giới mở mới, hứa hẹn đỉnh gấp nhiều lần

06-09 06:49

PUBG Mobile đang tỏ ngày một tỏ ra suy yếu và thoái trào theo thời gian, đúng như quy luật tất yếu của vòng đời game mobile.

Vừa qua, PUBG Mobile đã chính thức bị cấm tại thị trường Ấn Độ. Đây là một "cú đấm" không hề nhẹ vào tham vọng thống trị làng game sinh tồn mobile của Tencent cũng như của bản thân tựa game PUBG Mobile. Trong suốt thời gian vừa qua, thị phần này là sân chơi "solo" của PUBG Mobile và Free Fire.

Tuy nhiên, trong những tháng vừa qua, PUBG Mobile đang dần một tỏ ra tụt hậu so với chính đối thủ của mình. Đặc biệt là về mặt doanh thu. Có lẽ cảm thấy tựa game của mình đã không còn giữ được sự thống trị như những năm đầu đời, Tencent quyết định phát triển một sản phẩm game sinh tồn mới trên nền tảng di động. Điều thú vị nhất chính là tựa game này sẽ có thế giới.

Game sinh tồn thế giới mở mới của Tencent có tên Dawn Awakening, sẽ sớm bước vào giai đoạn thử nghiệm Closed Beta tại thị trường Trung Quốc vào ngày  16 tháng 9. Tựa game này được phát triển bởi Lightspeed & Quantum Studios, một trong những nhánh phát triển chính của Tencent. Nếu như game thủ còn nhớ thì PUBG Mobile phiên bản Trung Quốc cũng đến từ đơn vị phát triển này. Mới đây, Tencent đã tung ra trailer mới nhất về đồ họa cũng như lối chơi của Dawn Awakening.

Thoạt nhìn, tựa game này có vẻ như không có gì đặc biệt và trông giống như một game mô phỏng sinh tồn zombie đơn thuần. Tuy nhiên, đó chỉ là bề nổi, theo như Tencent giới thiệu thì Dawn Awakening sẽ là game sinh tồn hiếm hoi có thế giới mở, hiệu ứng thời tiết sẽ trở thành một phần không thể thiếu của tựa game này, mang đến những trải nghiệm khác biệt so với các sản phẩm sinh tồn di động khác. Tuyết, sấm sét, bão cát và thậm chí cả mưa axit có thể làm thay đổi đáng kể cơ hội sống sót của người chơi khi bước chân ra ngoài, với những điều kiện cụ thể khiến các chỉ số sinh tồn khác nhau của nhân vật của bạn bị ảnh hưởng nặng nề.

Do đó, điều quan trọng là game thủ phải ìm kiếm các công cụ và tài nguyên cần thiết cho phép bạn xây dựng nơi trú ẩn một mình hoặc cùng với những người sống sót đồng hành. Tổng cộng sẽ có 9 môi trường khác nhau để người chơi khám phá.

Trọng tâm lớn ở đây là các tác nhân môi trường, thiên nhiên sẽ tác động trực tiếp lên cuộc chiến sinh tồn. Ví dụ, sét đánh có thể làm người chơi bị "tiêu diệt" khi ở ngoài trời hay tràn dầu sẽ tạo nên những vụ hỏa hoạn… Tất cả đều được xây dựng trên nền tảng Unreal Engine 4 được sử dụng để đạt được hiệu ứng ánh sáng và đổ bóng ấn tượng.

Theo dõi các thước đo khả năng sống sót của nhân vật có thể là một việc khá thường xuyên đối với thể loại này, nhưng tình trạng thể chất của nhân vật cũng sẽ tạo nên các mối tương tác tương đối thú vị. Ví du: quần áo bẩn sẽ thu hút zombie, không giữ vệ sinh sạch sẽ có thể làm NPC bị… buồn nôn.

Nhìn chung, Dawn Awakening sẽ thay đổi đáng kể cách game thủ đã và đang hiểu về game sinh tồn, mang đến một cái nhìn hoàn toàn mới, thú vị hơn, rộng lớn hơn, kỳ vĩ hơn. Với việc được xây dựng trên nền tảng Unreal Engine 4 cùng nhiều gameplay khác lạ, Dawn Awakening sẽ là một tựa game thực sự đáng mong đợi.

PUBG Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0