BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

4 lý do "không ngờ tới" đã giúp thể loại game "sinh tồn" lan tỏa khắp thế giới

05-09 13:57

Chỉ sau 2 năm, làng game thế giới đã chứng kiến sự trỗi dậy của thứ xu hướng khác biệt hoàn toàn so với những gì họ từng trải nghiệm trước đây - "sinh tồn".

Ra mắt từ năm 2017, PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG) đã sớm trở thành một hiện tượng được lan tỏa ra khắp thế giới. Người người, nhà nhà đều chuyên chú vào sân chơi này tới mức mà những ông lớn khác như CS: GO, Dota 2 hay LMHT còn có lúc rơi rụng mất... thị phần. Phải thừa nhận, 2 chữ "sinh tồn" đã bành trướng một cách "chóng mặt", chẳng mấy chốc mà chen chân vào BXH những tựa game ăn khách nhất, tự khai mở ra hướng đi mới cho nhiều studio game ngày nay.

Tất cả mọi thứ đều co cụm vào 2 chữ "cạnh tranh"

Sức nóng của PUBG hay nhiều tựa game "sinh tồn" khác phần lớn đều nằm ở 2 chữ "cạnh tranh". Từ khi nhảy dù từ máy bay cho tới lúc chạm đất, bạn đã phải chọn lựa một vị trí thật "đắc địa" để bắt đầu quá trình "cố gắng trở thành người sống sót cuối cùng". Một bản đồ rộng lớn, hàng trăm người chơi đang ẩn náu tại khắp mọi ngõ ngách, số lượng vũ khí có hạn và một chiếc "lồng" khổng lồ đang dần thu hẹp, buộc tất cả người tham dự dần tụ hội về 1 điểm nóng sau cùng.

Trước đây, 2 chữ "sinh tồn" đã được nhiều tác giả khai thác thông qua bộ truyện tranh Battle Royale, nơi mà một lớp học sinh bị buộc phải tham gia vào trò chơi "đẫm máu" để thoát khỏi hòn đảo quái dị. Ở nơi đó, từng người được nhận những loại vũ khí riêng, là kẻ đi săn hoặc trở thành con mồi, chỉ có 1 thí sinh chiến thắng sau cùng, chính là người đủ can đảm, đủ khôn khéo để hạ sát hết những địch thủ còn lại.

Tất nhiên, khi bước vào thế giới game, mức độ bạo lực của bộ truyện này đã được giảm bớt rất nhiều, PUBG chỉ là kẻ tiên phong đi đầu đem khái niệm "sinh tồn" tới thế giới game online. Sau này, cũng với cơ chế "ăn theo" tựa game trên, rất nhiều hậu bối được ra đời với phông nền hoặc cách chơi có phần "dễ thở" hơn.

Sự tự do trong phong cách chơi

Như đã nói ở trên, nếu như cái khốc liệt của game "sinh tồn" là dù ở bất kỳ địa điểm nào trên hòn đảo, chiến sự cũng có thể nổ ra thì nhìn về khía cạnh khác, bạn có thể làm rất nhiều thứ để đạt được mục đích sau cùng là sống sót. Người tự tin với tài thiện xạ, trình độ chiến đấu có thể tự tin xông pha giữa chiến trận, gặp thần diệt thần, gặp quỷ diệt quỷ. Người không tự tin khi đối mặt với các game thủ khác lại chọn cách né tránh, tìm cách "ăn hôi", "anh hùng núp"...

Trong phần lớn các tựa game "sinh tồn", chẳng có thứ quy luật nào buộc bạn phải tuân theo. Điều cần chú ý duy nhất chỉ là chiếc lồng khổng lồ phía bên trên đang thu hẹp, cuộc cạnh tranh sau cùng là khó tránh khỏi nhưng từ khi bắt đầu bước lên đảo cho tới khoảnh khắc chiến sự sau cùng, bạn có thể làm bất cứ thứ gì mình thích.

"Sinh tồn" không chỉ dừng lại ở "bắn súng"

Đúng là PUBG đã đem đến một xu hướng mới đầy triển vọng cho làng game thế giới nhưng không có nghĩa toàn bộ các tựa game "sinh tồn" sau này cũng phải được xây dựng trên nền tảng game bắn súng. Có rất nhiều nhà làm game đã cố gắng phá cách, sáng tạo để tìm đến trải nghiệm mới cho người chơi, điển hình như "kiếm hiệp sinh tồn".

Một thể loại "dễ chơi, dễ ghiền" dành cho tất cả mọi người

Chơi game "sinh tồn" không hề khó để làm quen, công cuộc tiếp cận và làm chủ nhân vật, thân thuộc với chiến trường và tìm cách hạ gục các đối thủ khác chỉ cần mất vài trận "đấu thử" là có thể tự tin xông pha. Cái khó và cũng là thứ thử thách nhất của game "sinh tồn" lại nằm ở việc làm cách nào để chiến thắng. Trong thời gian ngắn sắp tới, tin rằng thể loại "sinh tồn" sẽ có thêm nhiều đại diện sáng giá hơn nữa với nhiều cách khai thác gameplay độc, lạ từ nhiều "ông lớn" làng game.

PUBG Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0