BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

PUBG Mobile chính thức bị “đấm” một cú trời giáng, nguy cơ giương cờ trắng trong cuộc đua với Lửa Chùa

03-09 09:44

Mới đây, PUBG Mobile đã gặp một hung tin khiến cho tựa game này sẽ gặp rất nhiều khó khăn với chính đối thủ Lửa Chùa.

Trước đây, trong danh sách 59 ứng dụng có nguồn gốc Trung Quốc bị cấm tại thị trường Ấn Độ không hề có cái tên PUBG Mobile. Bởi khi đó, nhiều biện minh cho rằng, gốc gác thực sự của PUBG Mobile là từ Hàn Quốc chứ không hẳn là 100% từ Tencent. Vì vậy, vào thời điểm ấy, PUBG Mobile thoát cấm ngoạn mục tại thị trường Ấn Độ, vốn được xem là đầy tiềm năng bởi lượng game thủ cực kỳ đông đảo.

Cũng cần phải nhắc qua một chút về thị trường Ấn Độ, đây là quốc gia đông dân mà trong đó lượng người chơi PUBG Mobile và Lửa Chùa cực kỳ lớn. Thị phần của hai tựa game bắn súng sinh tồn trên nền tảng di động này có thể coi là "kẻ tám lạng, người nửa cân" ở đất nước tỷ dân này. Doanh thu của Lửa Chùa và PUBG Mobile đến từ thị trường này là tương đối lớn. Riêng đối với Free Fire thì Ấn Độ, Brazil cùng một vài quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam đóng góp "nguồn thu" cho Garena là không hề nhỏ.

PUBG Mobile đã "mất tích" trong bảng xếp hạng doanh thu toàn cầu tháng 7/2020 theo thống kê của Superdata

Vì vậy, Free Fire trong hai tháng 6 và 7 vừa qua đã đứng vững ở vị trí thứ 3 trong Top 10 game mobile có doanh thu cao nhất thế giới. PUBG Mobile phiên bản quốc tế trong tháng 6 đã bị đánh bật xuống vị trí số 10 và trong tháng 7 vừa qua thậm chí còn không có mặt trong danh sách này (theo thống kê của Superdata). Quay trở lại câu chuyện PUBG Mobile và thị trường Ấn Độ thì mới đây, tựa game này đã chính thức bị cấm cùng 117 ứng dụng khác.

Như vậy, một lượng lớn game thủ Ấn Độ sẽ chỉ có hai phương án, một là từ bỏ PUBG Mobile, hai là tìm cách vượt rào để tiếp tục trải nghiệm tựa game này. Mà trong đó, có thể đa phần sẽ chọn phương án đầu tiên.

Do đó, PUBG Mobile vốn đã đang thua trong cuộc chiến doanh thu với Lửa Chùa trên thị trường toàn cầu lại bị giáng thêm một "đòn đau" khiến cho nguy cơ thua cuộc trong cuộc chiến kim tiền này là rất lớn bởi lượng game thủ Ấn Độ của PUBG Mobile chiếm thị phần không hề nhỏ một chút nào.

Tất nhiên, việc PUBG Mobile bị cấm tại quốc gia tỷ dân này sẽ không hề ảnh hưởng đến sự phát triển của sản phẩm này. PUBG Mobile vẫn sẽ sống tốt, sống khỏe tại các thị trường khác, tuy nhiên thì có thể nguồn doanh thu sẽ bị "hao hụt" đi ít nhiều. Trong khi đó thì Free Fire vẫn ngày ngày "gặt hái" từ người chơi Ấn Độ, thậm chí là cả lượng game thủ từ PUBG Mobile di chuyển sang Lửa Chùa cũng có khả năng xảy ra.

PUBG Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0