BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Rất nhiều người đang tự tay bóp chết PUBG Mobile, hành động đưa tựa game này đi vào vết xe đổ của PUBG

01-09 11:34

Nếu tiếp tục đà “tự bóp” như thế này thì sớm muộn, PUBG Mobile cũng sẽ đi vào vết xe đổ của PUBG, trở thành một dead game không hơn không kém.

Cho tới thời điểm này, PUBG Mobile vẫn là tựa game bắn súng sinh tồn thành công bậc nhất trên nền tảng di động. Cùng với Free Fire, hai sản phẩm này giống như hai đế chế của thị phần game sinh tồn mobile. Cũng giống như PUBG cách đây vài ba năm, PUBG Mobile đang đi đúng vào đỉnh cao phát triển khi có lượng game thủ khổng lồ trên toàn thế giới.

PUBG Mobile thậm chí còn có lợi thế hơn người đàn anh PC khi sở hữu riêng một phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc là Peacekeeper Elite. Riêng phiên bản này đã có một thị phần người chơi khổng lồ tại đất nước tỷ dân này, minh chứng là Peacekeeper Elite nhiều tháng liền đứng đầu Top 10 game mobile có doanh thu cao nhất thế giới, trước khi tụt hạng xuống hạng thứ 4 vào tháng 7/2020 vừa qua, xếp dưới ngay chính Free Fire. Tuy nhiên, đấy chỉ là phiên bản Trung Quốc, còn nếu gộp cả phiên bản Global vào thì PUBG Mobile vẫn là một đế chế cực mạnh.

Thế nhưng, câu hỏi đặt ra lúc này là liệu đế chế này có thể duy trì được trong bao nhiêu lâu nữa, khi ngay chính trong bản thân tựa game này cũng đã nảy sinh nhiều vấn đề, giống y như cách mà PUBG từng xuất hiện khi đang ở đỉnh cao danh vọng. Một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất mà cả hai tựa game này đều loay hoay khắc phục đó chính là lượng hacker khổng lồ đang phá hoại sản phẩm này từ bên trong.

Vừa qua, PUBG Mobile tiết lộ thống kê điên rồ, theo đó hệ thống Chống gian lận của tựa game này đã cấm hơn 2 triệu tài khoản chỉ trong bảy ngày qua, một con số cực kỳ khổng lồ. Nên nhớ rằng, rất nhiều tựa game trên thế giới chỉ mơ ước đạt được 2 triệu lượt tải xuống trọn đời, ấy vậy mà riêng PUBG Mobile đã cấm tới những 2 triệu tài khoản, chỉ trong vòng một tuần lễ.

PUBG Mobile luôn tự hào giới thiệu những con số cấm của mình để cho thấy rằng họ đang tích cực làm việc để làm cho trò chơi trở nên công bằng nhất có thể và cung cấp một môi trường chơi game lành mạnh cho người chơi. Nhưng vấn đề ở đây là, càng cấm thì hacker càng xuất hiện và lộng hành hơn, bởi hacker luôn tìm được cách vượt qua hàng rào bảo vệ của game một cách dễ dàng.

PUBG mobile đã thông báo rằng trong khoảng thời gian từ 20-27/8, đã cấm 2.273.152 Tài khoản PUBG Mobile cùng với 1.424.854 thiết bị, tất cả đều đã bị khóa vĩnh viễn. Điều này một lần nữa chứng minh rằng đội ngũ PUBG Mobile rất coi trọng việc bảo vệ trải nghiệm của người chơi và họ sẽ thực hiện bất kỳ bước nào cần thiết để ngăn chặn hacker cố gắng phá hỏng trò chơi.

Tuy nhiên, nếu điều này chỉ xuất phát từ một phía thì công cuộc bảo vệ tựa game này khỏi bè lũ hacker có thể sẽ không bao giờ thành công. Một khi ý thức của một bộ phận rất lớn người chơi xuống cấp thì tương lai PUBG Mobile vắng bóng hack là điều khó có khả năng xảy ra, hoặc thậm chí, nếu cứ tiếp tục đà phát triển như con số vừa qua thì liệu PUBG Mobileđi vào chính vết xe đổ của PUBG hay không? Hy vọng là không và mong rằng, game thủ của PUBG Mobile sẽ không tự tay giết chết tựa game này.

PUBG Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0