BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

PUBG Mobile bị cấm, game thủ Ấn Độ đã tìm được chân ái mới

06-09 16:20

PUBG Mobile bị cấm tại thị trường Ấn Độ là một tin không mấy vui vẻ đối với game thủ nước này.

Cuối cùng, sau bao tin đồn thì PUBG Mobile cũng chính thức bị cấm tại thị trường Ấn Độ cùng 117 ứng dụng có nguồn gốc Trung Quốc khác. Trong số này không thiếu các tựa game, ứng dụng được phát triển bởi Tencent. Đây thực sự là một đòn giáng khá đau đối với PUBG Mobile cũng như người chơi của tựa game này tại Ấn Độ. Cùng với Lửa Chùa của Garena, PUBG Mobile là hai thế lực lớn của làng game Ấn Độ với lượng game thủ cực kỳ lớn.

Tuy nhiên, có vẻ như nhiều game thủ tại quốc gia tỷ dân này cũng tỏ ra không quá tiếc nuối khi đã tìm ra ngay được một tựa game mới thay thế. Nhiều game thủ Việt nói vui rằng, người chơi Ấn Độ đã tìm ra được tựa game dự phòng và coi đó như chân ái mới của đời mình với tên gọi PABJE. Chỉ cần nghe tên thôi, không ít người chơi sẽ liên tưởng ngay đây là một phiên bản "họ hàng xa" của PUBG.

Thế nhưng, điều mà thu hút được sự quan tâm của người chơi Việt chính là đồ họa của tựa game này. Không phải dạng bom tấn hoành tráng, thứ mà game thủ Việt nhìn thấy đều phải lắc đầu ngao ngán nhận xét "thua cả Free Fire đời đầu".

Cùng với đó, không ít lời bình luận của người chơi cho rằng "nhìn chán hơn cả Lửa Chùa" hay "tính ra Lửa Chùa còn đẹp hơn"… Thậm chí, có cả game thủ cho rằng tựa game này "nhái Lửa Chùa" tạo nên nhiều luồng bình luận tương đối thú vị.

Cần phải nhắc qua một chút về thị trường Ấn Độ, đây là quốc gia đông dân mà trong đó lượng người chơi PUBG Mobile và Lửa Chùa cực kỳ lớn. Thị phần của hai tựa game bắn súng sinh tồn trên nền tảng di động này có thể coi là "kẻ tám lạng, người nửa cân" ở đất nước tỷ dân này.

Doanh thu của Lửa Chùa và PUBG Mobile đến từ thị trường này là tương đối lớn. Riêng đối với Free Fire thì Ấn Độ, Brazil cùng một vài quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam đóng góp "nguồn thu" cho Garena là không hề nhỏ.

Tất nhiên, việc PUBG Mobile bị cấm tại quốc gia tỷ dân này sẽ không hề ảnh hưởng đến sự phát triển của sản phẩm này. PUBG Mobile vẫn sẽ sống tốt, sống khỏe tại các thị trường khác, tuy nhiên thì có thể nguồn doanh thu sẽ bị "hao hụt" đi ít nhiều. Trong khi đó thì Free Fire vẫn ngày ngày "gặt hái" từ người chơi Ấn Độ, thậm chí là cả lượng game thủ từ PUBG Mobile di chuyển sang Lửa Chùa cũng có khả năng xảy ra.

PUBG Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0